Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Hướng dẫn cài đặt trò chơi Solitaire, Minesweeper,... trên Windows 10



Ngay từ thời Windows 3.0 ra đời vào năm 1990 thì Microsoft đã cho cài sẵn trò SolitaireTương tự như vậy đối vời trò gỡ mìn Minesweeper, nó cũng được dùng để huấn luyện người dùng trước thời đại chuyển mình của giới công nghệ. Trò chơi logic đó dựa trên những con số có nguồn gốc từ những năm 1960 - 1970 và khi đó, nó được gọi là Cube, sáng tạo bởi Jerimac Ratliff. 1 thập kỷ sau đo, vào năm 1992, phiên bản kỹ thuật số của trò Minesweeper được Microsoft mang lên Windows 3.1 với mục đích là "dạy" người dùng phân biệt được sự khác nhau giữa 2 bên chuột trái và phải, từ đó thúc đẩy tốc độ cũng như tính chính xác khi click chuột. 

Trường hợp của trò Hearts sẽ xóa tan nghi ngờ đó. Nó được giới thiệu vào năm 1992 trên Windows for Workgroups 3.1 - phiên bản Windows đầu tiên hỗ trợ hệ thống mạng và Microsoft đã sử dụng công nghệ NetDDE để giúp những người chơi Hearts có thể chơi với nhau trong mạng local. Một lần nữa, đây không chỉ đơn thuần là một game ........ mà nó còn giúp người dùng nhận thức, hiểu và từ đó thích thú với khả năng nối mạng của hệ thống mới. 




Cuối cùng là trò FreeCell. Được giới thiệu trong phiên bản Windows 3.1 như một phần trong bản Microsoft Entertainment Pack Volume 2, FreeCell được đi kèm với gói Win32s cho phép các ứng dụng 32 bit chạy được trên Windows 3.1 16 bit. Mục đích của nó là thực sự cho người dùng thử nghiệm 32-bit thunking layer (một hệ thống con trong quá trình xử lý dữ liệu) vốn được giới thiệu cùng với Win32s. Nếu thunking layer được cài đặt không đúng cách thì FreeCell sẽ không chạy. Nói cách khác, FreeCell chính là một trò chơi được dùng để âm thầm test khả năng của hệ thống phần mềm. 



Trò chơi đánh bài Solitaire sẽ không còn xuất hiện trong bất kỳ phiên bản Solitaire nào nữa.

Tất nhiên, người ta vẫn chưa hiểu được là tại sao tới các phiên bản sau này của Windows vẫn còn những trò chơi này? Có thể câu trả lời chỉ đơn giản: dùng nó như một trò giải trí. Bất cứ khi nào Microsoft muốn bỏ các trò chơi này ra khỏi hệ thống, người dùng sẽ bực tức. Nhưng cuối cùng vào năm 2012, Microsoft đã giới thiệu Windows 8 mà không cài sẵn một game nào cả. Người dùng có thể tải Solitaire Collection và Minesweeper để cài lại, nhưng đổi lại phải chịu quảng cáo. 


Tuy nhiên khi giới thiệu Solitaire, hãng đã mang Solitaire trở lại. Nếu bạn gõ tên của các game khác trên thanh tìm kiếm thì bạn sẽ được dẫn tới Store đẻ tải phiên bản mới nhất của chúng về. Và có lẽ đây cũng là cách làm hữu ý của Microsoft khi họ muốn "dạy" người dùng cách tìm kiếm các trò chơi, ứng dụng trên chợ ứng dụng của họ. 

Hướng dẫn cài đặt:

 - Nhập hàng chữ Solitaire vào hộp tìm kiếm dưới góc trái màn hình, cạnh biểu tượng Star Run
- Trình đơn Popup xuất hiện như hình vẽ trên, kế tiếp bạn Click chuột vào hàng chữ Microsoft Solitaire Collection để mỡ cửa sổ ứng dụng như hình vẽ dưới đây:


- Đối với các trò chơi giải trí khác cũng thế, bạn làm như trên để truy cập vào Windows Store  và tải về mà thôi. Windows Store cho rât nhiều Games và ứng dụng tải miễn phí.
Như vậy, các bạn có thể thoãi mái vui vẽ với những tiện ích mà Solitaire mang lại sự hữu dụng cho người dùng. Nếu như giao diện mang lại cho bạn những tính năng khó chịu khi bạn không tìm thấy nó, chẳng qua là do thiết kế có xu hướng thay đổi, sắp xếp nhiều hơn mà thôi, tất nhiên sẽ phát sinh nhiều thứ đố ai mà dự kiến hết được.
Chúc các bạn vui vẽ và thành công.

Khanhnguyen' s blog

Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP