Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Hướng dẫn tạo Backup Image và phục hồi cho windows 10

Các bước tiến hành như sau:

Bước 1 :  Đầu tiên bạn vào Start để bật Menu, chọn mỡ Control panel. Nếu không mỡ được, bạn bấm chuột vào hộp Search the Web and Windows cạnh trái nút Start  phía dưới trái màn hình và mở Control panel bằng cách nhập vào hàng text đúng tên của nó để tìm kiếm ứng dụng.


Bước 2 : Bấm vào File History trong vòng tròn màu đỏ như trên hình dưới.

Bước 3 : Trong giao diện của File History bấm vào System Image Backup nằm ở góc dưới bên trái của màn hình máy tính

Bước 4 : Để chuẩn bị nơi chứa file Backup Image, điều tốt nhất là bạn nên có một USB chí ít cũng phải từ 8 Gb trở lên. Nếu không, phải có một đầu đọc ghi DVD hoàn hảo với một đĩa ghi Good nhé. Tùy bạn chọn lựa sao cho tiện thôi.
Bước 5 : Trong bảng Backup Winzard bạn có rất nhiều lựa chọn đẻ lưu file backup như ghi vào phân vùng ổ đĩa cứng khác, ghi ra đĩa DVD hay các mạng chia sẻ khác như các hot thuê bao hay miễn phí, tuy nhiên nếu chọn các phương pháp này thì quá trình backup dữ liệu sẽ diễn ra rất chậm. Mình khuyên các bạn nên có 1 usb có đủ dung lượng trống cho file backup

Bước 6 : Bấm Next để tiếp tục
Bước 7 : Đồng ý xác nhận, bấm vào Start backup để bắt đầu tạo file Backup
– Quá trình backup phụ thuộc vào dữ liệu trên máy các bạn, thường thì nó mất khoảng 10 – 20 phút là xong. Trong quá trình backup bạn vẫn có thể sử dụng máy tính để làm việc bình thường.

Phục hồi lại bản Backup

– Để khôi phục lại bản Backup ở trên các bạn cần cắm lại USB chứa file ảnh backup. Cho đĩa Windows vào tiến hành cài đặt trong Windows Setup bấm NEXT và bấm vào Repair your computer nằm ở góc dưới bên trái của màn hình cài đặt. Tiếp theo bấm vào Troubleshoot và click tiêp vào Advanced options chọn System Image Recovery bạn chọn file backup trong ổ đĩa USB bấm NEXT và Finish.

Khanhnguyen' s Blog
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP