Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Cài đặt ứng dụng điện thoại điều khiển tivi hơn cả Remote

iPhone là chiếc smartphone được coi là phổ biến nhất hiện nay. Smart View là ứng dụng Remote cho iPhone miễn phí được Samsung thiết kế để điều khiển các thiết bị Ti vi thông minh của mình. Ứng dụng tích hợp đầy đủ các nút điều khiển Tivi. 

Điều khiển tivi bằng iPhone là cách là người dùng có thể thực hiện thay thế các thiết bị điều khiển tivi thông thường, đây không phải là một giải pháp nhằm thay thế cách sử dụng cũ tuy nhiên các bạn yêu công nghệ, thích tìm tòi, sáng tạo hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác thú vị này. 

Trước hết, bạn cần phải hiểu: tivi của người dùng phải là thiết bị đời mới, công nghệ cao, có hỗ trợ bluetooth hoặc các kết nối không dây khác. Đồng thời nó cũng được nhà sản xuất cung cấp các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ... 


- Tải Samsung Smart View cho iPhone:

http://tmo.taimienphi.vn/ios/download-samsung-smart-view-cho-iphone-26508


Bước 1: Kết nối với Tivi

- Sau khi tải và cài đặt Samsung Smart View cho iPhone các bạn khởi động ứng dụng nên. Chọn Connect to TV
Cách điều khiển tivi bằng iPhone- Kết nối đến tivi
Dùng iPhone điều khiển tivi Sony, Samsung, Panasonic...
- Nhập mã Pin

Bước 2. Sử dụng Samsung Smart View
Sau khi nhập mã Pin điện thoại của bạn sẽ mở giao diện chính của Samsung Smart View, tại đây ta có thể điều khiển tivi của mình.
- Giao diện remote giống với điều khiển tivi bạn thường dùng


Và... như vậy bạn có thể điều khiển được tivi nhà mình bằng chính chiếc iPhone

Tải ứng dụng TV SideView

Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sony.tvsideview.phone

IOS

https://itunes.apple.com/us/app/quick-remote-tv-sideview-by/id594171390?mt=8

LG TV Remote là một ứng dụng điện thoại giúp điều khiển tivi LG. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ dễ dàng điều khiển tivi như đang sử dụng remote. Ngoài ra, LG TV Remote còn giúp bạn chụp ảnh màn hình trình chiếu sau đó cho phép chỉnh sửa và chia sẻ nội dung đó với nhiều ứng dụng khác nhau như facebook hay gmail. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cho phép chia sẻ hình ảnh, video âm nhạc từ điện thoại lên tivi cực kỳ đơn giản.

Apps LG TV Remote

Tải ứng dụng LG TV Remote

Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lge.tv.remoteapps

IOS

https://itunes.apple.com/us/app/lg-tv-remote/id509979485?mt=8

Panasonic remote 2 là ứng dụng bên cạnh việc giúp bạn điều khiển tivi, nó còn có khả năng chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại với tivi và ngược lại. Nó cho phép người dùng “bắn” một hình ảnh lên màn hình lớn của tivi, sau đó có thể sử dụng một điện thoại khác nhận về hình ảnh đang được hiển thị trên tivi.


Giao diện chia sẻ nội dung của Panasonic remote 2

Tải ứng dụng Panasonic remote 2


Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.panasonic.pavc.viera.vieraremote2

IOS

https://itunes.apple.com/us/app/panasonic-tv-remote-2/id590335696?mt=8

TCL nScreen

TCL nScreen là ứng dụng do TCL phát triển giúp người dùng dễ dàng sử dụng điện thoại smartphone có ứng dụng này điều khiển tivi TCL. TCL nScreen hỗ trợ các thao tác điều khiển tivi thông qua phím số cũng như bàn touch cảm ứng. Ngoài ra, TCL nScreen còn cho phép người dùng chuyển video/ âm nhạc/ hình ảnh từ điện thoại lên tivi.
TCL nSreen giúp điều khiển và chia sẻ dữ liệu giữa tivi và điện thoại

Tải ứng dụng TCL nSreen

Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tcl.nscreen

IOS

https://itunes.apple.com/us/app/tcl-nscreen/id692703847?mt=8

Lưu ý:
+ Tivi và điện thoại phải kết nối chung 1 mạng Wifi khi sử dụng các ứng dụng này điều chỉnh tivi.
+ Tốc độ tương tác của tivi và điện thoại phụ thuộc vào đường truyền mạng nhà bạn.
+ Các ứng dụng này đa phần hỗ trợ hệ điều hành iOS và Andoird.


Trình duyệt web trên tivi tất nhiên sẽ có những điểm không được linh hoạt bằng. Một số điểm đáng lưu ý về trình duyệt web trên tivi sẽ được liệt kê dưới đây.



- Khác với khi sử dụng trên điện thoại, máy tính có thể tải về các nội dung bạn yêu thích, trên tivi bạn không thể tải hình, nhạc hay bất kì nội dung nào khi sử dụng trình duyệt web.

- Khi dùng trình duyệt web để soạn và gởi email bạn sẽ chỉ dùng được một số ít các tính năng cơ bản, nhiều phông chữ hay tính năng định dạng văn bản sẽ không dùng được trên tivi.

- Không phải lúc nào cũng có thể xem video bằng trình duyệt web. Bởi lẽ, việc tivi chạy được video sẽ còn phụ thuộc vào việc tivi hỗ trợ Flash Player hay HTML, và nó có tương thích với trang web với bạn xem hay không. Chẳng hạn, với tivi Sony thì không có model tivi nào có Flash Player, nên nếu bạn truy cập web xem phim đang chạy Flash thì tivi sẽ không chạy được. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên thử chuyển sang web khác, hoặc xem video bằng các ứng dụng trên tivi như FPT Play, Zing TV....

- Bạn không thể thao tác chép-dán (copy-paste) từ trình duyệt web trên tivi.

- Không phải bất kì nội dung nào cũng hiển thị một cách hoàn chỉnh khi bạn đọc báo bằng trình duyệt web trên tivi. Một số phông chữ, ký tự đặc biệt sẽ không hiển thị đúng trên tivi.

- Việc đánh dấu trang và lưu lịch sử duyệt web không phải bao nhiêu cũng được, mà sẽ có một giới hạn nhất định về số lượng (giới hạn bao nhiêu sẽ tùy vào model tivi). Khi số lượng chạm đến giới hạn, tivi sẽ lưu đè những đánh dấu, lịch sử mới hơn vào những cái cũ.

- Duyệt web trên tivi bạn không nên mở quá nhiều tab một lúc. Mặc dù tivi thông minh ngày nay cho phép bạn mở nhiều tab khi duyệt web, nhưng tính năng này tất nhiên sẽ không được như bạn duyệt web trên máy tính. Khi bạn mở quá nhiều tab, có thể tivi sẽ báo không hỗ trợ nữa, hoặc tệ hơn tivi có thể bị đứng.


Trên đây là một số kiến thức khá căn bản mà Khanhnguyen' s blog đã có dịp tiếp cận và tìm hiểu. Nếu như Iphone của bạn đũ mạnh, cài đặt đúng yêu cầu và một chiếc ti vi như ý, bạn đều có thể làm ăn được như ý bằng chiếc máy của chính mình. Chúc các bạn thành công.

Tổng hợp và chia sẽ: Khanhnguyen' s blog
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP