Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

6 laptops lý tưởng cho dân đồ họa năm 2016

Hôm nay, Designs.vn xin gửi đến các bạn bài viết giới thiệu về những mẫu laptop lý tưởng dành cho dân đồ họa sẽ xuất hiện vào đầu năm 2016.

Thiết kế đồ họa là một công việc khá khó khăn mà phần lớn lại phụ thuộc chính vào đòi hỏi khắt khe của phần mềm. Những phần mềm chỉ có thể cài đặt và chạy “mượt” trên những máy tính mạnh mẽ, nó luôn đi kèm với hình ảnh một chiếc màn hình to. Gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã tiến tới sự xuất hiện của những bộ vi xử lý mạnh, card đồ họa cho những thiết bị di động. Điều này đã dẫn tới sự xuất hiện của những chiếc laptop mạnh mẽ hơn trên thị trường. Phần nhiều trong số đó được biết đến với tên là laptop chơi game “gaming laptops” nhưng những người thiết kế đồ họa rất hiếm khi sử dụng chúng bởi vì sự nặng nhọc và cồng kềnh của nó mang lại cho người dùng. Những chiếc laptops tốt nhất dành cho thiết kế đồ họa không chỉ cần sự mạnh mẽ trong cấu hình đó còn là sự đa năng và tính di động của nó. Những chiếc máy tính xách tay có cấu hình mạnh mẽ như vậy hiện đã xuất hiện trên thị trường, nhưng chúng cũng phải có trọng lượng nhẹ để dễ dàng mang theo.


Tại sao nhà thiết kế cần có một chiếc laptop bên mình ? 


Thiết kế đồ họa hiện nay không còn là công việc mà bạn chỉ làm duy nhất ở văn phòng. Bạn có thể cần phải mang theo công việc trong khi bạn đang trong thời gian nghỉ ngơi hay giải trí hoặc bên gia đình hay đơn giản là mang chúng đến và đi từ văn phòng làm việc của bạn. Vì vậy, bạn cần hoàn thành các phần việc tại nhà. Theo quan điểm đó, bạn cần một sự kết hợp với sự mạnh mẽ của máy tính để bàn và tính di động của máy tính bảng. Đó là nơi quyết định về một laptop được nghĩ tới. Tìm hiểu kiến thức về những chiếc laptop cấu hình mạnh mẽ hiện nay có thể giúp bạn đưa đến những quyết định chính xác.


Ram: Bộ phận quan trọng nhất


Trong trường bạn là người nghiệp dư hoàn toàn đang chọn cho mình một chiếc máy tính, chỉ đơn giản nhớ lại rằng, điều quan trọng nhất trong một máy tính xách tay tốt là Ram: Hãy bắt đầu ở mức thấp 4GB và tiến tới những điểm cao hơn. Khi Ram càng cao thì dự án bạn đang chạy có thể hoạt động ở tầm cao hơn. Vì vậy cố gắng nhìn vào DDR3 2133 cái luôn có mức giá bằng với DDR3 1600. Nhưng, nó không chạy chậm giống như ram DDR3 1600. Một số laptop chơi game đang cân nhắc hơn đến ram này.


Card đồ họa


Nếu bạn dùng laptop để dựng hình ảnh (Visual rendering), bạn có thể không cần đến các loại màn hình mắc tiền vốn được các game thủ ưa thích. Nếu được ưu tiên chọn giữa Ram và Card màn hình thì bạn nên ưu tiên chọn Ram hơn. Sự lựa chọn tốt nhất hiện nay là Nvidia GeForce GTX 780. Dung lượng bộ nhớ chứa trong card màn hinh này là 3GB và tốc độ xử lý đồ họa lên tới 980 MHz, cấu hình như vậy khá là lý tưởng để thực hiện nhiều các phần việc tùy chỉnh phần hiển thị trực quan (visual settings) giúp chuyển sang đến mức tối đa.  Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm chiếc laptop hợp túi tiền thì AMD Radeon R9 295X2  sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn.


CPU


Bạn sẽ cần nhiều hơn là một chiếc CPU bình thường (một CPU mà sở hữu từ 4 nhân hoặc cao hơn). Intel core i5 hay i7 là những sự lựa chọn hoàn hảo.


Kích cỡ màn hình lớn


Nếu bạn là người khởi tạo hình ảnh (Visual originator), bạn cần không gian để làm việc. Sẽ là không may khi bạn đứng trước 1 máy tính bảng (tablet) kích cỡ màn hình khoảng 13 inchs, bạn sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn để đến quyết định. Bạn nên hướng đến những màn hình 15 inch thậm chí nếu là 17 inch là tốt nhất. Tất nhiên đây chưa nên là yếu tố mang tính quyết định đến sự lựa chọn của bạn.


Xem xét tính linh động


Trong vài năm gần đây, laptop đã trở lên nhẹ hơn khá nhiều và pin của nó cũng đã có thể xài được lâu hơn giữa các lần sạc. Điều này giúp tăng tính linh hoạt hơn cho laptop đồng thời mang tính thẩm mỹ hơn đến cho nó. Tất nhiên nếu nhìn nhận ở việc bạn làm thiết kế đồ họa tại một văn phòng hay tại nhà thì tính lưu động sẽ không được chú ý tới.


Chất lượng hình ảnh


Tùy theo lĩnh vực thiết kế đồ họa mà bạn lựa chọn, nhưng chắc chắn chất lượng hình ảnh là yếu tố quan trọng với bạn hơn so với các game thủ bình thường. Màn hình IPS sẽ là một gợi ý tốt cho bạn, nó giúp hiển thị hình ảnh theo cách trung thực và sắc nét nhất. Nó cũng được giới chuyên môn đánh giá là ưu việt hơn tất cả những loại màn hình hiện nay.

Dưới đây, Designs.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số dòng máy tính phù hợp với các nhà thiết kế sẽ xuất hiện trong năm 2016 này: 


1. Apple Macbook Air MjVE2LL/A


Laptops-cho-dan-do-hoa-1

Apple Macbook xứng đáng để chúng ta xem xét đầu tiên. Máy tính của Apple đã từ lâu trở thành một người bạn không thể thiếu đối với người thiết kế đồ họa bởi vì sự đơn giản và tính linh động trong giao diện của nó kèm theo các công cụ mạnh mẽ mà nó hỗ trợ. Apple Macbook hiện nay được biết đến với 2 dòng đó là model Pro mạnh mẽ và model Air nổi bật với tính năng di động. Những người thiết kế đồ họa phải di chuyển nhiều, và phải làm việc cả ở nhà lẫn nơi làm việc chắc chắn sẽ lựa chọn dòng Air bởi vì nó có khối lượng tương đối nhẹ và thiết kế mỏng. Apple Macbook Air MJVE2LL/A 13.3 inch là mẫu mới nhất trong dòng Air của Apple. Bạn nên cân nhắc đến chúng nếu bạn đang làm một nhà thiết kế đồ họa cần những tính năng di động và đáng tin cậy ở một chiếc laptop. Các thông số kỹ thuật của khá khủng của nó là 1.6 GHz Intel Core i5,4GB RAM, HD 6000 GPU và CPU Intel Core i5, chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên về hiệu suất làm việc đáng nể của nó. Bên cạnh đó, công việc thiết kế đồ họa đòi hỏi một bộ nhớ có hiệu suất cao bởi vì họ thường xuyên phải đọc và xử lý dữ liệu những thứ vốn được lưu trữ trong ổ đĩa. Laptops này của Apple ra mắt với ổ cứng SSD nó không chỉ có khả năng xử lý nhanh mà bộ nhớ của nó cũng lên đến 128 GB. Đối với các nhà thiết kế đồ họa, tính năng di động của laptop, ổ cứng của nó, và các tính năng khác mà nó mang đến sẽ là những điều tuyệt vời và bạn muốn sở hữu. 

Thông số kỹ thuật của sản phẩm:
1.6 GHz Intel Core i5 (Broadwell) 4GB of 1600 MHz LPDDR3 RAM
128GB PCIe-Based Flash Storage Integrated Intel HD Graphics 6000
13.3" LED-Backlit Glossy Display 1440 x 900 Native Resolution
802.11ac Wi-Fi, Bluetooth 4.0 USB 3.0, Thunderbolt 2
720p FaceTime HD Camera, SDXC Card Slot Mac OS X 10.10 Yosemite

2. DELL XPS 13 QHD TOUCHSCREEN WINDOWS 10 LAPTOP


Laptops-cho-dan-do-hoa-2


Đối với người thiết kế đồ họa, màn hình là một thành phần rất quan trọng trong laptop của họ. Bởi vậy, laptop với tính năng hiển thị của màn hình tốt nhất luôn luôn là một công cụ có giá trị đối với họ. Khi nói đến sản phẩm có tính năng hiển thị màn hình tốt nhất hiện nay, quả thật chưa có sản phẩm nào vượt được Dell XPS 13 QHD 13.3 inch. Có một vài lý do giải thích rằng tại sao chiếc laptop này lại trở thành công cụ tốt nhất đối với các nhà thiết kế đồ họa. Đầu tiên phải kể đến là nó khá nhỏ và nhẹ, khiến nó trở thành một chiếc laptop siêu di động, có thể dễ dàng mang đến bất kỳ nơi đâu. Thứ 2, mặc dù kích thước laptop nhỏ nhưng nó lại sở hữu một màn hình lớn. Nhờ vào thiết kế không viền của màn hình đã đem đến cho Dell XPS 13 QHD một màn hình lý tưởng cho các nhà thiết kế đồ họa. Thứ 3, để mang đến cho bạn cảm giác màn hình lớn hơn, Dell đã sử dụng công nghệ UltraSharp, nó không chỉ đảm bảo cho màn hình độ sắc nét và chân thực hơn, mà còn giúp màn hình của Dell XPS 13 QHD hỗ trợ lên tới 3200*1800 pixel.  Thứ 4, màn hình lớn của dòng laptop này còn hỗ trợ tính năng của một màn hình cảm ứng. Nhờ đó bạn có thể kéo thả các đối tượng xuất hiện trên màn hình dễ dàng bằng cách sử dụng các ngón tay. Đối với các nhà thiết kế đồ họa, Dell XPS 13 QHD có thể được coi là máy tính xách tay tốt nhất với những tính năng tốt nhất của màn hình hiển thị.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm: 
Intel Core i5 5200U 2.2 GHz Processor
8 GB DDR3L SDRAM
256 GB SSD Storage; No Optical Drive
13.3 Inch WQXGA+ (3200x1800) LED-lit Infinity Touchscreen
Windows 10 Operating System; Silver Chassis


3. ASUS ZENBOOK UX303LB GRAPHIC DESIGN LAPTOP


Laptops-cho-dan-do-hoa-3


Độ phân giải luôn là một vấn đề quan trọng đối với các nhà thiết kế đồ họa. Bạn đã bao giờ tưởng tượng bao nhiêu khung hiển thị (panels) của các chương trình như Adobe Photoshop, 3D Max, các chương trình phần mềm CAD khác mà bạn đang có không? Một màn hình với độ phân giải nhỏ, khó có thể bao gồm được hết các khung hiển thị mà không làm cho màn hình trở nên chật chội. Duy nhất với màn hình có độ phân giải cao là có thể bao phủ hết các khung hiển thị. Asus Zen Book UX 303 LB là sự lựa chọn hoàn hảo đối với người thiết kế đồ họa không chỉ bởi vì nó trang bị màn hình cảm ứng với độ phân giải cao QHD (3200*1800), mà còn bởi là màn hình của nó mạnh mẽ hơn với một trong những card màn hình mới nhất của Nvidia. Điều này mang đến cho màn hình của Asus Zenbook UX303LB bao phủ hình ảnh tốt nhất và nó còn đảm bảo sự mượt mà của tất cả mọi thứ khi chúng di chuyển trên màn hình.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm:
Intel Core i7-5500U 2.4 GHz Processor
12 GB DDR3 RAM; NVIDIA Discrete GPU GT940M
512GB SSD Storage; No Optical Drive
13.3 inches 3200x1800 pixels LED-lit Screen
Windows 8.1 Operating System; Smokey Brown Chassis


4. LENOVO YOGA 3 CONVERTIBLE TOUCH-SCREEN NOTEBOOK


Laptops-cho-dan-do-hoa-4


Một trong những nhiệm vụ quan trọng của người thiết kế đồ họa đó là việc trình bày dự án của mình. Mặc dù tất cả các laptops hiện nay đều có thể dễ dàng kết nối với máy chiếu, nhưng chỉ duy nhất laptop có thể chuyển đổi thành nhiều dạng khác nhau, có thể có được một vị trí đứng có thể được coi là thuận tiện để sử dụng trong một bài thuyết trình. Lenovo Yoga 3 2 in 1 14 inchs là một máy tính như vậy với màn hình có thể quay 360 độ. Tính năng 2 in 1 được thể hiện ở việc bạn có thể dùng như một chiếc laptop hay là một máy tính bảng. Nó có thể chuyển đổi từ trạng thái đứng sang trạng thái dựng lên giống chiếc lều dễ dàng, điều này rất hữu dụng đối với việc thuyết trình. Laptop này còn được trang bị màn hình cảm ứng IPS, nó có thể là sự lựa chọn tuyệt vời đối với các nhà thiết kế đồ họa.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm: 
5th Gen Intel Core i5-5200U processor Features a 3MB cache and 2.2GHz processor speed with Turbo Boost up to 2.7GHz
14" LED-backlit LCD high-definition widescreen 10-point capacitive multitouch display, With IPS technology and 1920 x 1080 resolution
8.0GB DDR3L 1600 MHz memory, 256GB SSD, optical drive not included
Built-in webcam with microphone, 4-in-1 media reader, 2 USB 3.0 ports and 1 USB 2.0 port, Bluetooth 4.0, backlit keyboard
Weighs only 3.52 lbs. and measures just 0.72 inches thin.


5. TOSHIBA SATELLITE FUSION 15 L55W-C5259 FOR GRAPHIC DESIGN


Laptops-cho-dan-do-hoa-5


Người thiết kế đồ họa rất có ý thức về tính thẩm mỹ. Họ có thể sáng tạo nên những thứ tuyệt đẹp, vì thế họ ưa thích sử dụng những công cụ ưa nhìn. Toshiba satellite fusion 15 L55w-C5259 15.6 inch là một chiếc laptop 2 trong 1, nó thật sự rất tuyệt không chỉ bởi vì nó có tính năng của cả một chiếc laptop và một chiếc máy tính bảng mà còn bởi thiết kế của nó khá bắt mắt. Màn hình cảm ứng IPS của nó có thể khiến mọi thứ được hiển thị rất tuyệt vời, bàn phím cơ có đèn led khiến cho máy tính này xuất hiện với vẻ ngoài rất thanh lịch. Tính năng chuyển đổi hình dạng dễ dàng của chiếc laptop này cũng khiến nó trở lên hữu ích trong thuyết trình và thực hiện các nhiệm vụ tính toán khác.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm:
Intel Core i5-5200U 2.2 GHz Processor
8 GB DDR3L SDRAM
128 GB Solid-State Drive
15.6-Inch Touchscreen, Mobile Intel HD graphics
Windows 10


6. HP 15-P030NR 15.6 INCH LAPTOP FREE UPGRADE TO WINDOWS 10


Laptops-cho-dan-do-hoa-6


Người thiết kế đồ họa thường không thể bỏ qua đến vấn đề chất lượng âm thanh trong công việc. Bởi vì các phần việc của thiết kế đồ họa không chỉ được chú ý đến hình ảnh trực quan, và nó còn có cả phần âm thanh. Người thiết kế đồ họa thường xuyên phải sử dụng laptop không cần chỉ mạnh mẽ để có thể chạy các ứng dụng thiết kế, mà còn cần tuyệt vời để tái tạo âm thanh. HP 15-p030nr 15.6-inch laptop cũng có thể dành được sự chú ý của bạn. Bởi vì nó  được trang bị màn hình cảm ứng với bộ vi xử lý AMD mạnh mẽ. Điều này mang đến cho nó một chất lượng âm thanh tốt đối với  người sử dụng.  Người thiết kế đồ họa làm việc với những hình ảnh động và các phương tiện truyền thông khác vốn yêu cầu việc tạo âm thanh chất lượng cao chắc chắn sẽ thích thú sở hữu laptop này như một thiết bị công nghệ không thể thiếu. 

Thông số kỹ thuật của sản phẩm:
AMD A8-5545M 1.7 GHz Processor
8 GB DDR3L SDRAM
1 TB Storage; SuperMulti DVD Burner
15.6 inches 1366x768 pixels LED-lit Screen
Windows 8 Operating System; Red Chassis
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP