Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Hướng dẫn tự động loại bỏ Spam link comment trong Blogger

Nếu bạn nào còn nhớ về quy trình làm SEO thì chắc chắn đếu đã được đề cập đến công việcComment trên các Blog khác để kiếm backlink. Đó là một cách làm khá thú vị để kiếm link, xong công việc này lại mang đến cảm giác khó chịu cho cả hai phía:
  • Người đi comment thì mong Admin duyệt comment
  • Admin của Blog thì phát phiền vì những comment kiểu spam link vô tội vạ.
Khoảng vài năm trước thì việc kiểm duyệt comment có phần dễ dãi hơn. Bây giờ thì các Admin thường kiểm duyệt rất chặt chẽ do số lượng Spammer tăng lên quá nhanh và họ tấn công liên tục, không biết mệt mỏi. Phần vì số lượng SEOer đang tăng mạnh, phần vì các tool hỗ trợ spam comment cũng rất dễ kiếm. Nói chung là Spam…spam everywhere!

Blog của mình cũng có không ít comment với mục đích là spam link. Tuy nhiên do Blog còn nhỏ nên số lượng spam cũng chưa nhiều, xong quả thực nhiều khi cũng thấy rất phiền vì phải dọn dẹp những comment như vậy. Rất may là Blogger có tích hợp việc kiểm duyệt comment trước khi public. Xong nếu Blog của bạn có rất nhiều comment thì việc kiểm duyệt sẽ mệt mỏi vô cùng, phải không nào?
Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn một cách giúp tự động loại bỏ link trong các comment SPAM trong Blogger. Khi bạn áp dụng cách này thì bạn sẽ không lo lắng lắm về các Spammer nữa. Nào, chuẩn bị cuộc chiến chống lại Spammer nhé.

HƯỚNG DẪN TỰ ĐỘNG LOẠI BỎ SPAM LINK COMMENT TRONG BLOGGER

Cách thứ 1: Sử dụng CSS để loại bỏ comment spam link

Công cụ tìm kiếm ngày nay nói chung, Google nói riêng đang ngày càng thông minh hơn. CCTK thừa hiểu rằng đâu là những gì cần thiết, đâu là những thứ không cần thiết trên Blog của bạn. Bằng cách sử dụng CSS bạn không những có thể loại bỏ được các liên kết spam trong comment mà còn ngăn việc các CCTK index các liên kết đó.
.comment-content a {
display: none;
}

Cách thứ 2: Sử dụng jQuery để loại bỏ comment spam link

Có thể bạn sẽ băn khoăn rằng việc sử dụng CSS chỉ đơn giản là không hiển thị comment spam ra. Trên thực tế thì những liên kết spam đó vẫn còn đó. Vì vậy, bạn có thể vào Edit HTML sau đó thêm đoạn code JavaScript sau vào sau thẻ < body>:
<!–Stop Blog Comments –>
<script>$(‘.comment-content a[rel$=nofollow]’).replaceWith(function(){return ($(this).text());});
</script>
<!–Stop Blog Comments –>
Với cách này thì các Spam link comment trong Blog của bạn sẽ chuyển về thuộc tínhrel=”nofollow”. Như vậy thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm được rồi.
Cuộc chiến chống lại Spammer chắc chắn là vẫn còn dài và mệt nhoài. Trên là vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể khắc phục được phần nào những tác hại mà spam link mang đến cho Blog của các bạn.
Chúc các bạn thành công!

Bài viết được đăng tải trên Blog Thái Mèo.
Mọi sự sao chép vui lòng liên hệ hoặc ghi rõ nguồn để tôn trọng tác giả!
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP