Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Quản lý không gian ổ đĩa trong Windows 8.1

Trước đây người dùng Windows thường kiểm tra không gian của ổ đĩa cứng thông qua File Explorer và Computer (hay "My PC" trong Windows 8.1) trên giao diện desktop. Nhưng cách làm này cũng chi giúp họ biết tổng dung lượng ổ cứng đã sử dụng và phần còn lại. Để tìm ra các loại tập tin hoặc thư mục đang chiếm dụng ổ cứng, bạn phải thực hiện những bước phức tạp hơn.
Nhưng kể từ Windows 8.1, Microsoft đã cung cấp sẵn hai tính năng trong PC Settings bên giao diện Modern UI, giúp cho việc quản lý ổ đĩa cứng trên hệ thống đơn giản và dễ hơn.

Kiểm tra không gian ổ đĩa cứng

Đầu tiên, bạn cần truy cập tính năng PC Settings bằng cách mở thanh Charm (di chuyển con chuột lên góc trên hoặc xuống dưới bên phải của màn hình). Sau đó, di chuyển con trỏ xuống dưới (nếu ở góc trên cùng) hoặc trở lên (nếu ở góc trên) và thanh Charm sẽ hiển thị, bấm nút Settings sau đó bấm tiếp nút Change PC settings.
Khi cửa sổ PC Settings xuất hiện, điều hướng đến mục PC and devices -> Disk space ở bên trái và sau đó chờ một chút để hệ thống tiến hành quét kiểm tra trên toàn bộ ổ cứng. Tùy thuộc vào số tập tin lưu trữ mà quá trình quét kiểm tra sẽ nhanh hoặc lâu hơn.
Computer như một hệ thống module lắp ghép của nhiều linh kiện thiết bị điện tử tin học thông minh. Kết cấu vận hành gồm 2 phần cơ bản: phần cứng và phần mềm. Hoạt động của chúng luôn có công dụng bổ trợ nhau, và bất kỳ sự cố nào cũng đều có một mối liên hệ như trong một cơ thể. Để khắc phục các sự cố tin học, kiến thức hiểu biết chúng luôn luôn là một đề tài quan trọng, rất cần thiết cho người sử dụng chúng.
Sau khi quá trình quét kết thúc, bạn sẽ thấy một bản tóm tắt ở bên phải với thông tin về tổng dung lượng ổ cứng đã sử dụng và phần dung lượng trống còn lại (như trong hình là 106GB ổ cứng còn trống trong tổng số 238GB) hiển thị ở trên cùng của màn hình, bao nhiêu dung lượng ổ cứng đã được sử dụng để cài đặt các ứng dụng Modern UI.
Một phần quan trọng của bản tóm tắt này là mục Media and files, trong đó bạn sẽ biết tổng dung lượng chi tiết của các loại dữ liệu được phân loại theo các thư mục cụ thể gồm: Pictures, Videos, Music, Documents và Downloads. Do đó, nếu thấy thư mục nào đang chiếm dụng nhiều ổ cứng của máy tính thì bạn cần phải xem xét việc xóa bớt, chuyển sang ổ cứng gắn ngoài hoặc tải lên các dịch vụ lưu trữ đám mây để giải phóng không gian lưu trữ cho ổ cứng.
Một tính năng tốt khác của trang này là cho phép bạn xóa sạch Recycle Bin bằng cách bấm nút Empty my Recyde Bin.

Kiểm tra chi tiết dung lượng của các ứng dụng

Bây giờ, di chuyển lên mục App và kích vào liên kết See my app sizes. Bạn sẽ được đưa đến cửa sổ mới là Search and apps>App sizes trong PC Settings, đây cũng là tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên Windows 8.1.
Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách của tất cả các ứng dụng Modern UI cũng như chi tiết dung lượng chiếm dụng ổ đĩa của từng ứng dụng một. Nếu muốn gỡ bỏ cài đặt những ứng dụng chiếm dung lượng lớn hoặc những ứng dụng mà bạn ít sử dụng, chỉ cần bấm chọn tên ứng dụng rồi bấm nút Uninstall.
Trường hợp, bạn muốn Gỡ bỏ đồng thời hàng loạt ứng dụng Windows 8 cài đặt sẵn, có thể sử dụng ứng dụng Windows 8 App Remover, được cung cấp miễn phí để thực hiện.
Cập nhật: 07/05/2014Theo XHTT
Nguồn Quantrimang.com
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP