Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Bloatware là gì và gỡ bỏ chúng như thế nào?

Bloatware là thuật ngữ sử dụng trong cả lĩnh vực máy tính và điện thoại di động. Hiểu một cách đơn giản, bloatware là các ứng dụng mà nhà sản xuất tích hợp vào hệ điều hành, ở mức độ giới thiệu, quảng bá các tính năng, dịch vụ của nhà sản xuất chủ yếu là bản trial, sau một thời gian, nếu muốn nâng cấp người dùng phải trả phí để sử dụng các dịch vụ cao cấp hơn trên hệ điều hành như các phần mềm Microsoft Office, phần mềm diệt virus Norton Antivirus, trình ghi đĩa Roxio CD creator, Nero,…

Để giãm nhẹ bớt dung lượng truy cập và dung lượng lưu trữ của máy tính, chúng ta có mấy cách làm như sau:

Gỡ bỏ bằng cách thông thường


- Chọn trên menu Windows Start ở góc dưới trái màn hình Desktop, Click chuột phải vào ứng dụng cần gỡ bỏ và chọn lệnh Uninstall như trên hình.

Thủ thuật này áp dụng được cho các ứng dụng như Get Office, Get Skype, Get Started, Microsoft Solitaire Collection, Money, News, Phone Companion và Sports. Bạn cũng có thể gỡ các ứng dụng “rác” (bloatware) do nhà sản xuất cài sẵn bằng cách này.
Gỡ bỏ bằng PowerShell

PowerShell là một ứng dụng dòng lệnh quan trọng của Win 10, giúp bạn kiểm soát quá trình tự động hóa nhiệm vụ, quản lý cài đặt, các công cụ ứng dụng trên hệ điều hành Win 10…

Cách để mở Windows PowerShell như sau:

Nhấn phím Windows + X rồi chọn Windows PowerShell (Admin)
Nếu máy bạn chưa cập nhật lên Windows 10 Creators Update thì chỗ PowerShell sẽ là Command Prompt, lúc này nhấn Windows + S rồi nhập powershell, trong kết quả hiện ra click chuột phải vào Windows PowserShell -> Run as administrator.

Trong cửa sổ Windows PowserShell, sau dấu nhắc lệnh C:\WINDOWS\system32> trên cửa sổ Command như HĐH Ms-Dos khi xưa, bạn nhập vào các hàng lệnh như sau:
+ Gỡ bỏ 3D:

+ Gỡ bỏ Camera:

+ Gỡ bỏ Mail và Calendar:

+ Gỡ bỏ Money, Sports, News và Weather:

+ Gỡ bỏ Groove Music và Film & TV:

+ Gỡ bỏ People:

+ Gỡ bỏ Phone Companion:

+ Gỡ bỏ Photos:

+ Gỡ bỏ Solitaire Collection:

+ Gỡ bỏ Voice Recorder:

+ Gỡ bỏ Xbox:

Gỡ bỏ bằng Control Panel

Mở File Explorer tìm biểu tượng Control Panel để truy cập. 
Hoặc tìm kiếm Control Panel bằng các tổ hợp phím Windows + X hoặc Windows + S

Trên cửa sổ Control Panel > Kích chọn “Uninstall a program” ở mục Programs.
Trên đây chỉ là một số kiến thức mà Khanhnguyen' s Blog  tổng hợp từ nhiều nguồn trên mạng, ngõ hầu giúp các bạn chia sẽ ứng dụng tin học. Nếu có gì hay hơn, các bạn có thể góp ý để bổ sung nhé.
Chúc các bạn có nhiều niềm vui mỗi ngày.

Người viết: Nguyễn Đạt Khánh
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP