Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Tạo form đăng ký nhận bài viết mới qua email cho blogspot


Feedburner là gì ?



Feedburner là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép quản trị viên có thể tạo nguồn cấp RSS trên website. Feedburner hiện đang cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích  Một bộ công cụ hữu ích là tính năng Newletter cần cho chúng ta sử dụng để chuyển tải liên thông thông tin bài viết giữa các Web Blog và người dùng qua email.
feedburner có rất nhiều tác dụng đặc biệt, bởi trong quá trình thiết kế Web Blog có rất nhiều tính năng yêu cầu phải cung cấp Fead mới có thể hoạt động.
RSS là một định dạng tập tin thuộc họ XML dùng trong việc chia sẻ tin tức Web (Web syndication) được dùng bởi nhiều website tin tức và weblog.
Công nghệ của RSS cho phép người dùng Internet có thể đặt mua, hoặc miễn phí thông tin từ các websites có cung cấp khả năng RSS (RSS feeds); chúng thường là các site có nội dung thay đổi và được thêm vào thường xuyên.
Rõ ràng đây là một nguồn traffic không nên bỏ qua. Vì vậy bạn cần một dịch vụ để gửi “feed” đến khách truy cập đăng ký nhận bản tin mới trên website của mình. Hai dịch vụ miễn phí tốt nhất hiện nay được cung cấp bởi WordPress (cài đăt plugin Jetpack) và Google feedburnerGoogle feedburner dễ sử dụng, có số liệu thống kê trực quan và hoàn toàn miễn phí.


Bước 1: Cách đăng ký:



URL feedburner là điều kiện quan trọng để form đăng ký nhận bài viết mới hoạt động ổn định. Có lẽ vì cùng chung cha đẻ Google mà mỗi blogspot khi vừa sinh ra đã có sẵn URL feedburner.
Việc đầu tiên là bạn đã có Account trên Google chưa? Nếu chưa có, bạn hãy vào trang: Làm thế nào đăng ký tài khoản Google?  nhé, ở nơi đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn một cách tường tận.

Nếu đã có rồi và hiện thời đã đăng nhập vào Google Account rồi, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Truy cập vào Blogger Dashboard như hình dưới:

- Bên menu trái chọn Bố cục.
- Kéo nội dung xuống phần Sidebar và nhấn Thêm tiện ích.
- Kéo thanh cuộn trượt dọc biên phải cửa sổ xuống phía dưới, chọn vào: Theo dõi qua Email





- Chọn Theo dõi qua email (Subcribe via email). Đây chính là phiên bản thu nhỏ của feedburner.

- Cửa sổ mới xuất hiện, copy đoạn text khoanh như hình dưới đây (KtBnCngKhanhnguyensBlog). Sau đó nhấn Hủy để kết thúc, chỉ cần lấy được đoạn text này là xong.




Bước 2 : Tạo form đăng ký nhận bài viết mới:

- Tạo 1 Widget HTML hoặc một trang HTML mà bạn muốn đặt Source Code bên dưới. Có thể bạn muốn đặt trong Template cũng được, ở chổ nào mà bạn muốn, chẳng hạn ở những phần <data:post.body/> hoặc <post-footer-line post-footer-line...> nhưng phải mã hóa Code. Trong Blog của mình có phần mã hóa Code nằm trên phần Comments cho Blogger.
-  Add Code dưới đây vào phần bạn chọn và cho xuất bản. Nhớ làm xong thao tác nào, bạn cũng cần phải Save để ghi lại nhé.

Mã Code:
<div class="Email">
<style>
.Email {width:270px; height:250px; background:#3e433e; margin:5px auto; font-size:13px; color:#d1d1d1; text-align:center; padding:10px; }
.Email b {font:bold 24px helvetica; color:#fff; float:left; width:inherit; text-align:center; padding:20px 0; }
.Email form {width:250px; margin:0 auto;}
</style>
<b>Theo dõi qua Email</b><br />
Đăng ký để cập nhật những bài viết mới nhất từ Khanhnguyen' s Blog!<br />
<br />
<form style="border:1px solid #ccc;padding:3px;text-align:center;" action="https://feedburner.google.com/fb/a/mailverify" method="post" target="popupwindow" onsubmit="window.open('https://feedburner.google.com/fb/a/mailverify?uri=KtBnCngKhanhnguyensBlog', 'popupwindow', 'scrollbars=yes,width=550,height=520');return true"><p>Enter your email address:</p><p><input type="text" style="width:140px" name="email"/></p><input type="hidden" value="KtBnCngKhanhnguyensBlog" name="uri"/><input type="hidden" name="loc" value="en_US"/><input type="submit" value="Đăng ký" /></form></div>
- Chọn Mẫu / Chỉnh sửa HTML.
- Copy - paste đoạn mã sau vào vị trí bạn muốn đặt form theo dõi.- Thay thế URL chổ mã in đậm trên Code bằng đoạn text copy ở hình trên.
- Chỉnh sửa lại chiều rộng width và chiều cao height cho phù hợp với yêu cầu của bạn.
- Lưu template lại và cho Blog của bạn hoạt động thử xem nào.
Bạn có thể thử mở thêm trang nầy để chép dán source code trên bài nầy vào kiễm tra thử:


Bạn có thể xem thêm các bài viết sau:
  • Hướng dẫn đăng ký và sử dụng FeedBurner cho Blogger

Chúc các bạn thành công tốt.

Người viết: Nguyễn Đạt Khánh
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP