Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Mở rộng phân vùng với Windows 10 Disk Management

Có lẽ hầu hết các máy tính để bàn và máy tính xách tay sử dụng đã từng trãi qua các vấn đề không gian ổ đĩa có dung lượng dự trữ thấp, đặc biệt là đối với phân vùng hệ thống. Với công cụ Disk Management, bạn có thể làm giảm ảnh hưởng của không gian đĩa thấp trong một số cách. Để sử dụng công cụ này, Khanhnguyen' s  giới thiệu 3 cách để bạn mở Windows 10 Disk Management.

3 cách để bạn mở Windows 10 Disk Management

  • Cách 1: Desktop. Nhấp chuột phải vào Start Menu (hoặc nhấn Windows + X phím nóng) và sau đó chọn "Disk Management".
    Ta mỡ được cửa sổ như hình sau:

  • Cách 2: Dùng tổ hợp phím Windows+R để mỡ hộp Run window. Kế tiếp gõ vào hàng chữ "Diskmgmt.msc" and click "OK" hoặc nhấn phím "Enter".




  • Cách 3: Trực tiếp  hàng chữ "management" vào trong Search box bên dưới góc trái màn hình:
Click chuột chọn vào mục Settingvà chọn "Create and format hard disk partitions" từ kết quả.




Sau khi mỡ Disk ManagementDisk Management, click chuột phải phân vùng mà bạn muốn mỡ rộng và chôn Extend Volume (e.g. C partition).


Khi mà bạn dùng Windows 10 Disk Management để thay đổi một phân vùng ổ đĩa, thỉnh thoảng bạn thấy nút Extend Volume chuyển sang màu xám.



Có điều gì đó sai trái với công cụ này? Không hề gì cả, lý do là các chức năng của Extend Volume trong Windows 10 chỉ có sẵn khi có không gian bất định liền kề phía sau phân vùng mà bạn muốn mở rộng. bạn có thể làm gì khi bạn không có không gian chưa phân bổ trên ổ cứng?
May mắn thay, các bên thứ ba phần mềm phân vùng đĩa - AOMEI  Assistant Professional cho phép bạn mở rộng phân vùng hay không có không gian chưa tới để phân vùng các bạn có kế hoạch để mở rộng. Hơn thế nữa, thậm chí bạn có thể mở rộng phân vùng mà không unallocated trên ổ cứng. Sau đây bạn sẽ có 2 phương pháp để mở rộng phân vùng với Partition Assistant.

2 phương pháp để mở rộng phân vùng với Partition Assistant.

Phương pháp 1: Mở rộng phân vùng khi có không tiếp giáp không gian unallocated
Trước tiên bạn phải hiểu:
  • Bạn có thể kết hợp (merge)một hoặc nhiều phần của không gian chưa phân bổ vào một phân vùng.
  • phân vùng "System Reserved" không thể được sáp nhập
  • Nếu có các ứng dụng đang hoạt động trong phân vùng bạn đang thao tác, AOMEI Partition Assistant sẽ đề nghị bạn để đóng chúng hoặc thực hiện các hoạt động theo PreOS Mode.
  • Nếu không có không gian unallocated trên đĩa, xin vui lòng đi đến phương pháp 2.
Bước1: Download AOMEI Partition Assistant Professional. Right click trên partition mà bạn cần chuyển đổi extend (e.g. C Drive) và chọn Merge Partitions.


http://www.disk-partition.com/download-pro.html


Bước 2: Đánh dấu vào hộp kiểm trước khi không gian chưa phân bổ và sau đó nhấn OK.


Bước 3: Bây giờ bạn có thể xem trước các không gian chưa phân bổ đã được thêm vào ổ đĩa C. Để lưu thay đổi, xin vui lòng bấm vào nút Apply ở góc trên bên trái.


Phương pháp 2: Mở rộng phân vùng khi không có không gian unallocated
Trước tiên bạn phải hiểu:
  • Nếu có bốn phân vùng chính trên đĩa MBR, và bạn muốn chia một trong số đó, các phân vùng đang được chia sẽ được chuyển đổi sang phân vùng hợp lý tự động.
  • Nếu một đĩa có bốn phân vùng chính, chương trình sẽ không cho phép bạn phân chia các phân vùng phân vùng hệ thống hoặc khởi động, trừ khi bạn có thể chuyển đổi một phân vùng khác từ primary đến phân vùng logical partition, và sau đó chương trình sẽ cho phép bạn chia phân vùng hệ thống. Các phân vùng đã tạo mới sẽ được tự động thiết lập như là phân vùng logical partition.
Bước1: Mở phần mềm này, kích chuột phải vào phân vùng mà nó có đủ không gian (ở đây là phân vùng D) và sau đó chọn Allocate Free Space.


Bước2: Nhập vào kích thước của không gian chưa dùng mà bạn muốn thêm vào phân vùng khác, kế đến click OK.
Enter Free Space Size
Bước3: Bây giờ bạn có thể xem trước một số không gian chưa dùng (free space) đã được phân bổ vào ổ C từ phân vùng D. Nhấn Apply để lưu các thay đổi. Sau đó, bạn sẽ mở rộng phân vùng C.

Khanhnguyen' s blog
Dịch từ disk-partition.com

http://www.disk-partition.com/windows-10/windows-10-disk-management-0528.html

Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP