Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Cài đặt tiếng Việt cho Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10

Font chữ VNI Time cho máy tính là phông chữ tiếng Việt dùng tốt cho các hệ điều hành Windows 7, 8, 10 gõ Tiếng Việt có dấu, soạn thảo văn bản với MS Office Word, Excel…
Nếu bạn cài thiếu Font chữ hoặc lỗi phông chữ sẽ gây coi cho người dùng và không tạo được hứng thú để xem, bất luận vì cái gì.
Các lỗi tiếng Việt thường được khắc phục bằng cách tải và cài đặt bộ gõ tiếng Việt Unikey 4.2RC4 sau đây:
Windows 10/7/XP 32bit

http://unikey.vn/download/201606/UniKey-4.2RC4-140823-Setup_x32.exe

Windows 10/7/XP 64bit

http://unikey.vn/download/201606/UniKey-4.2RC4-140823-Setup_x64.exe

UniKey Portable 32 bit

http://unikey.vn/download/201606/unikey42RC4-140823-win32.zip

UniKey Portable 64 bit

http://unikey.vn/download/201606/unikey42RC4-140823-win64.zip


Cùng với đó là download cài đặt bộ font chữ đầy đủ cho máy tính:
Download và Cài đặt bộ Font chữ VNI tiếng Việt đầy đủ cho Windows: Win7, Win8 Win10
Font chữ VNI tiếng Việt Full

http://download.com.vn/download/bo-font-vni-day-du/7936

Sau khi download về ta giải nén bằng phần mềm giải nén mới nhất
Phần mềm giải nén Win Rar

http://taimienphi.vn/download-winrar-11

Giới thiệu Phần mềm gõ tiếng Việt Unikey


UniKey được Ủy ban Quốc gia về chuẩn tiếng Việt Unicode của Bộ Khoa học và Công nghệ khuyến cáo sử dụng trong các cơ quan nhà nước Việt Nam.


Phần mềm UniKey là 1 trong 5 phần mềm tự do mã nguồn mở dùng để gõ tiếng Việt (go tieng Viet - Vietnamese) được yêu cầu sử dụng chính thức trong trường học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ gõ UniKey mới nhất có thể cài đặt trên hệ điều hành Windows (Window 10, Window 8, Window 7, Window XP...) và hệ điều hành Linux (các bản phân phối Ubuntu, Fedora, OpenSUSE...)

Ứng dụng Unikey được phát hành theo giấy phép GNU General Public License version 2.0 (GPLv2). Điều đó có nghĩa là phần mềm Unikey được phân phối miễn phí, tự do. Có thể tải Unikey 2.0 hoặc download Unikey 5.0, Unikey 4.0 và cài đặt để đánh tiếng Việt dễ dàng.

Hướng dẫn sử dụng


Để đánh tiếng Việt có dấu bạn phải gõ chữ cái chính trước, sau đó gõ các dấu thanh, dấu mũ, dấu móc. Các kiểu gõ tiếng Việt có dấu khác nhau sẽ quy định các phím bấm khác nhau cho các dấu thanh, dấu mũ và dấu móc. Tuy bạn có thể gõ phím dấu ngay sau các chữ cái gốc, nhưng điều này dễ dẫn đến việc bỏ dấu không nhất quán. Ví dụ: chữ toán có thể được viết thành tóan. Với phần mềm UniKey, bạn nên gõ dấu ở cuối từ và UniKey sẽ luôn tự động đặt dấu đúng vào chữ cái cần thiết.

Trạng thái chữ hoa, thường phụ thuộc vào trạng thái của các phím SHIFT và CAPS LOCK. Với các bảng mã 1 byte (TCVN 3, BK HCM1, VISCII, VPS), bạn phải dùng font chữ hoa mới có được chữ hoa có dấu. Với font chữ thường, bạn chỉ có thể gõ được các chữ hoa không đấu: Â, Ă, Ê, Ô, Ơ, Ư, Đ.
Bạn có thể dùng bảng điều khiển của chương trình UniKey 4.0, Unikey 4.2 để tắt chức năng bỏ dấu ở cuối từ.

Tính năng sử dụng


Hỗ trợ nhiều bảng mã tiếng Việt (Vietnamese): Unicode dựng sẵn, Unicode tổ hợp, TCVN3 (ABC), VNI Windows, BK HCM1, BK HCM2, Vietware-X, Vietware-F, VPS, VISCII...
Hỗ trợ một số phương pháp mã hoá Unicode: X UTF-8, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hexadecimal, NCR Hex, Unicode C String Hỗ trợ chuẩn tiếng Việt của hãng Microsoft (Vietnamese locale CP 1258).
Hỗ trợ 5 phương pháp gõ tiếng Việt, đánh tiếng Việt - Vietnamese thông dụng nhất: TELEX, VNI, VIQR, kiểu Microsoft và kiểu tự định nghĩa


Chuyển đổi giữa 15 bảng mã tiếng Việt từ clip-board (bộ nhớ máy tính), file văn bản .TXT hoặc .RTF
Chạy trên tất cả các phiên bản Windows: Windows 9x/ME, Windows NT/2000/XP và Windows Vista, Windows 7, Windows 8 và Windows 10 - Win 10 mới nhất hiện nay.
Phần mềm UniKey 2.0, Unikey Vista, UniKey 3.6, UniKey 4.0, UniKey 4.2, UniKey 5.0 ổn định và chỉ có kích thước nhỏ (chỉ vài trăm KB), và không yêu cầu thêm bất cứ thư viện nào khác nên bạn có thể tải Unikey hoặc download Unikey 5.0 và cài đặt Unikey một cách dễ dàng.
Bạn có thể tham khảo thêm ở các tài liệu bên dưới.
Chúc bạn thành công nhé.

Tài liệu tham khảo:
  • Tải Unikey 4.2 mới nhất để gõ tiếng Việt: http://unikey.vn/vietnam
  • Website Download.com.vn: http://download.com.vn/
  • Website taimienphi.vn: http://taimienphi.vn/

Khanhnguyen' s blog tổng hợp
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP