Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Các ứng dụng Personalization Setting trong Windows 10


Thao tác mỡ cửa sổ Personalization Setting trong Windows 10:
Có nhiều cách mỡ cửa sổ Windows Settings. Bạn có thể chọn lựa một trong các cách thức sau:
- Nhấn tổ hợp phím: Windows + A tìm kím biểu tượng hình bánh nhông và Click chuột vào đó. Hoặc:
- Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mỡ trực tiếp Windows Setting. Hoặc:
- Tìm biểu tượng có hình bánh nhông trên Windows Task bar, hoặc:
- Click chuột vào Start Run ở góc phía trái dưới màn hình Desktop, tìm kím biểu tượng hình bánh nhông như hình bên dưới. 


Sau khi mỡ xong Windows Setting bằng một trong các cách trên, bạn tìm kiếm công cụ Personalization và Click chuột trái chọn vào nó. Vị trí của nó như trong hình dưới đây (trong vùng khoanh màu đỏ):


Một cửa sổ giao tiếp được mỡ ra như hình dưới đây:


Background: 
Bạn có thể thay đổi hình nền, thiết lập một hình ảnh, một màu trơn hoặc một trình chiếu như là background của bạn. Duyệt đến hình ảnh của bạn và chọn hình ảnh hoặc tương tự nhưng phải phù hợp với độ phân giải màn hình của bạn. (Hình trên)

Colors:

Bạn có thể tự động chọn một màu nhấn từ hình nền của bạn hoặc chuyển thanh trượt về Off và tự chọn một màu cho đường biên Windows của bạn. Bạn có thể hiển thị cùng màu trên thanh tác vụ của bạn bằng cách trượt Show color on Start, taskbar and action center tới vị trí On ở bên phải, hoặc bạn có thể giữ nó ở Off và hiển thị một thanh công cụ màu xám. Bạn cũng có thể lựa chọn cho transparent ở đây bằng cách sử dụng con trượt tại Make Start, taskbar và action center transparent 


Thiết lập độ tương phản cao cũng được cung cấp tại đây. 

Lock Screen:

Chọn hình ảnh mà bạn muốn thiết lập làm nền Lock Screen của bạn và các ứng dụng để hiển thị trạng thái chi tiết về nó. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian chờ màn hình và các thiết lập bảo vệ màn hình ở đây.



Themes 

Bạn có thể thiết lập classic theme. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các cài đặt âm thanh, thiết lập biểu tượng con trỏ chuột của bạn. Nhấp vào bất kỳ các liên kết này sẽ mở ra Control Panel quen thuộc, mà bạn đã được sử dụng trong Windows 8.1 và Windows 7.


Start:

Có những lựa chọn khác nhau ở đây, đáng chú ý trong số đó là các thiết lập cho phép bạn sử dụng toàn màn hình Start với PC. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các liên kết mà bạn muốn có trong danh sách.



Nhấp vào link Customize List, bạn sẽ được đưa bạn vào bảng sau đây, nơi sẽ cho phép bạn thêm các mục mà bạn muốn có trên Start của bạn. Bạn có thể thấy hiệu ứng trong hình ảnh lồng màu đen bên dưới.

Taskbar

Gồm các tính năng:
  • Lock the Taskbar: Khóa các thiết lập, không cho thay đổi. Tính năng nầy rất hữu ích đối với những máy có nhiều người dùng chung, họ sẽ không gây khó khăn cho bạn với những gì mà bạn đã thiết lập theo thói quen.
  • Automatically hide the Taskbar....: Thiết lập tính năng cho ẩn hoặc hiện thanh Taskbar ở 2 chế độ On/off.
  • Use Small Taskbar buttons: Khi chọn chế độ On , thanh Taskbar sẽ thu nhỏ gọn lại các biểu tượng Icon.
  • Replace Command Prompt width Windows PowerShell in the menu......: Bật chế độ Off , chuyển trả về  chế độ Command Prompt. Dễ thấy nhất khi ta nhấn tổ hợp phím Windows + X để bật menu ở phía dưới góc trái màn hình.




Chúc các bạn thành công với những gì mà Khanhnguyen' s Blog chia sẽ.

Tổng hợp và chia sẽ: Nguyễn Đạt Khánh
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP