Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Facetime là gì? Cách sử dụng trên Iphone

FaceTime là công cụ gọi điện thoại video hoàn toàn miễn phí và có sẵn trong các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS. Thiết lập và sử dụng FaceTime trên điện thoại iPhone sẽ là giải pháp tuyệt vời cho những người ngại cài đặt và sử dụng thêm các phần mềm của bên thứ ba.
FaceTime hoạt động cũng tương tự như các phần mềm phổ thông hiện nay như: Skype, Viber, Tango…Các ứng dụng nầy cũng hoàn toàn miễn phí nhưng phải mắc công cài đặt.
Đây là ứng dụng độc quyền của Apple nên bạn sẽ không thể sử dụng nếu bạn đang dùng smartphone, tablet chạy Android hay Windows Phone.

Cách sử dụng FaceTime như thế nào?

Bước 1: Từ giao diện chính, các bạn vào biểu tượng Settings (hình bánh răng cưa), chọn tiếp vào FaceTime.
Để kích hoạt FaceTime thì bạn vào “Cài đặt”:

Truy cập vào cài đặt của máy
Chọn tiếp mục FaceTime:
Chọn vào mục FaceTime trong cài đặt
Bước 2: Gạt thanh trượt của FaceTime sang phải để kích hoạt chế độ "On" màu xanh như hình.dưới đó tiếp tục chọn vào Use your Apple ID for FaceTime và sử dụng tài khoản Apple để đăng nhập.
Bật FaceTime
Nếu bạn kích hoạt thành công thì sẽ có danh sách các địa chỉ gửi và nhận FaceTime như hình dưới.
Vậy là đã kích hoạt tài khoản xong. Giờ để sử dụng bạn thực hiện tìm chọn vào ứng dụng FaceTime ở màn hình chính. Có thể vuốt ngón tay qua lại trên màn hình để thấy biểu tượng FaceTime nếu như bạn chưa thấy nó.
Bạn chọn vào tab Video nếu muốn thực hiện cuộc gọi video và chọn vào tab Âm thanh nếu muốn thực hiện cuộc gọi thoại. Sau đó nhập địa chỉ người gọi vào ô trống bên dưới hoặc có thể tích chọn vào dấu "+" ở góc bên phải để gọi người có trong Danh bạ.
Bạn có thể tùy chọn cuộc gọi thoại hay gọi video

Một số lỗi thông thường khi dùng Facetime

Trong một số trường hợp bạn sẽ không thấy xuất hiện biểu tượng FaceTime hoặc không thể thực hiện cuộc gọi FaceTime. Bạn sẽ kiểm tra lại các cài đặt sau đây:
1.Kiểm tra kết nối mạng:
Để chắc chắn gọi được FaceTime bạn cần phải kết nối mạng wifi. 
2. Bật FaceTime
Bình thường FaceTime sẽ tự động được bật khi cài đặt điện thoại lần đầu. Nếu không thể sử thực hiện cuộc gọi từ FaceTime các bạn kiểm tra xem FaceTime đã được bật chưa.
3.Kiểm tra số điện thoại/email.
Để có thể liên lạc bằng FaceTime bạn phải nhập chính xác số điện thoại hoặc email có thể sử dụng được.
Trong mục tài khoản người gọi (Caller ID) bạn có thể thêm số điện thoại hoặc email. Khi có người gọi đến trên màn hình sẽ hiện thị thông báo đang nhận cuộc gọi từ số điện thoại hoặc email.


Chú ý: Trên FaceTime có chức năng chặn số liên lạc nên bạn sẽ không thực hiện được cuộc gọi nếu đã chặn số liên lạc đó. Để kiểm tra bạn vào mục Cài đặt chọn FaceTime chọn Bị chặn (blocked) và xem người dung có trong danh sách này không. Nếu có bạn xóa số liên lạc này khỏi danh sách chặn.
Như vậy là các bạn đã hiểu FaceTime là gì và cách sử dụng FaceTime như thế nào rồi đó. Nói tóm lại, ứng dụng là miễn phí, bởi nó là mặc định có sẳn trên máy.
Chúc các bạn thành công với những gì Khanhnguyen' s Blog chia sẽ.
Người viết: Khánh Nguyễn

Bạn có thể xem thêm các chủ đề:

  • Thủ thuật giải phóng dung lượng bộ nhớ cho iPhone
  • Facetime là gì? Cách sử dụng trên Iphone
  • Cách gõ tiếng Việt, tin nhắn có dấu trên iPhone như thế nào?
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP