Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Hiệu ứng webcam trên ứng dụng CyberLink YouCam

CyberLink YouCam (gọi tắt là youcam) hỗ trợ cho người dùng khi sử dụng các dịch vụ chat Tải CyberLink Youcam giúp bạn tạo ấn tượng cho các bài thuyết trình trực tuyến, làm việc qua hội thảo video cho những ai có nhu cầu.
Tính năng quay phim bằng cyberlink youcam có thể nhiều người còn cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu tiên sử dụng, để hiểu rõ hơn về quay phim bằng cyberlink youcam bạn tham khảo tiếp bài hướng dẫn dưới đây.

Vậy youcam là gì?

Là phần mềm hỗ trợ kết nối webcam, quay video, chụp ảnh bằng webcam trên máy tính tốt và phổ biến hiện nay. 
Người dùng có thể tải youcam và sử dụng với những mục đích khác nhau như chat video, chụp ảnh qua webcam, qua camera máy tính... một cách nhanh chóng và tiện dụng.
Hiện nay có rất nhiều phần mềm có chức năng hỗ trợ kết nối webcam, quay video - chụp ảnh trên máy tính như: Webcam 7, HyperCam, WebcamXP hay HP Webcam Software... mỗi ứng dụng có những điểm nổi bật khác nhau nếu HP Webcam hỗ trợ tốt cho các dòng máy HP thì HyperCam lại được đánh giá là nhanh chóng và chuyên nghiệp... Bên cạnh những phần mềm kể trên phải nó tới CyberLink YouCam - một trong những sản phẩm nổi tiếng của CyberLink Ltd được nhiều người tin dùng hiện nay.
Ngoài tính năng chính là tạo hiệu ứng cho webcam, phần mềm này còn giúp bạn chụp ảnh màn hình, việc chụp ảnh bằng cyberlink youcam cũng khá đơn giản. Cyberlink YouCam là một ứng dụng giúp bạn quay video để gửi bạn bè, ngoài ra nếu muốn biên tạp Video thành một ảnh động dạng Gif từ chính video này bạn có thể nghĩ tới Beneton Movie Gif, phần mềm này ngoài chức năng tạo ảnh động từ ảnh tĩnh, bạn cũng có thể sử dụng nguồn là file video .AVI, tất nhiên ảnh động sẽ có định dạng là .GIF nhẹ hơn và bạn có thể chia sẻ cho bạn bè dễ dàng, giống như YouCam, Beneton Movie GIF cũng hoàn toàn miễn phí và tương đối dễ dùng.
Do dung lượng của file Cyberlink YouCam 7 khá lớn vì vậy khi tải file bạn nên sử dụng phần mềm IDM để tăng tốc độ download cyberlink youCam.

Tính năng nổi bật trong phiên bản 7.0.2316.0 của CyberLink YouCam:

- Chụp hình với nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau, chụp liên tiếp 10 hình 1 lúc
- Cải thiện khả năng chụp và chia sẻ ảnh
- Nhiều hiệu ứng giúp cân bằng ánh sáng trong điều kiện môi trường không đáp ứng được, giúp làm tăng thêm các chi tiết trên bức ảnh của bạn
- Bổ sung thêm khung ảnh
Youcam hỗ trợ tương thích với các phần mềm chat hiện nay bao gồm Skype, Yahoo! Messenger. Trong khi sử dụng tính năng cuộc gọi video từ Skype, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng video từ CyberLink YouCam để chèn nhiều hiệu ứng độc đáo và sinh động, giúp cuộc trò chuyện trở nên sôi nổi hơn

Cài đặt CyberLink Youcam.

Sau khi tải xong youcam bạn tiến hành cài đặt phần mềm.
Quá trình tải khá đơn giản, bạn có thể sử dụng các Link nầy:

http://f51.x8top.net/2107tmp/cf/larger/2016/cyberlink-youcam_7023160.exe

Link liên kết dự phòng:
http://update.cyberlink.com/Retail/YouCam/DL/TR161130-004/CyberLink_YouCam_Downloader.exe


Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ có giao diện như hình dưới đây:

Ứng dụng trên thuộc Version 7.0, nên có khác hơn về cách bố trí vị trí các tính năng cần thiết lập so với Version 5.0 mà mình hướng dẫn bên dưới đây.


Cách sử dụng:

Sau khi cài đặt xong youcam, bạn khởi động chương trình lên, giao diện của phần mềm như hình dưới.

Cách mỡ File sau khi chụp/quay video:

Sau khi chụp ảnh/quay video xong, ở dưới vị trí nút chụp ảnh/quay video xuất hiện những hình ảnh/video mà bạn vừa mới thực hiện. Click chuột phải vào  hình ảnh bất kì, chọn Locate File on Disk để mở thư mục lưu trữ.

Thư mục mặc định để lưu trữ File ảnh và Video, lắm lúc gây cho bạn khó chịu. Bạn có thể thay đổi thư mục mặc định nầy ở tính năng: Setting/Capture & Snapshot Setting như hình dưới đây:
Lưu ý: Setting là nút lệnh hình bánh nhông ở hướng mũi tên màu đỏ chỉ lên bên trái hình. Capture &...là Tab màu xanh da trời chính giữa khung mỡ bên phải hình.
Sau đó, bạn chỉ cần chú ý đến khung  Capture folder, Click chuột vào dấu ... phía bên phải để chọn thư mục (folder) mà bạn muốn trở thành mặc nhiên để lưu trữ các file đã chụp hình hoặc quay phim.



Một chức năng khá hay mà nhiều bạn không biết, đấy chính là chức năng quay video màn hình, tiện ích này được áp dụng ngay trên youcam. Để sử dụng chức năng này bạn làm như sau
Bước 1: Trong thẻ Presntations (Thẻ này nằm ở vị trí thứ 3 như mô tả ở trên) --> Desktop Capture để bắt đầu quá trình quay video.


Bước 2: Sau khi chọn Desktop Capture, một cửa sổ hiển thị bao gồm 3 chế độ chính như Full Creen, Mouse Movement, Fixed area để bạn lựa chọn chế độ phù hợp nhất để quay video.
Phía bên trái cửa sổ của CyberLink Youcam là một màn hình để bạn xem trước và xác định đúng vị trí mà mình đang quay.

Full screen: Chế độ quay Video toàn màn hình.
Mouse Movement : Quay lại ví trí của con trỏ chuột. Tại chế độ này, bạn có thể lựa chọn kích thước vùng bao quanh con trỏ chuột, có 3 kích thước có sẵn như 160x120, 320x240, 640x480.
Lưu ý nếu bạn muốn clip sẽ được xem tốt trên điện thoại SmartPhone thì nên chọn kích thước nhỏ như 320x240 để clip fit vừa màn hình
Fixed area: Di chuyển chuột đến một vị trí bất kì trên màn hình để quay lại video trên vị trí đó.
Bước 3: Sau khi đã lựa chọn chế độ và vị trí phù hợp để quay video, click Capture để bắt đầu quay Video, hoặc click Restore để quay về màn hình chính của tiện ích.

Trong bài viết về ứng dụng CyberLink Youcam hôm nay, mình chỉ tổng hợp được bao nhiêu kiến thức chia sẽ cùng bạn bè. 
Chúc các bạn thành công với những gì mình mong đợi.
Người viết: Nguyễn Đạt Khánh
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP