Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Sao lưu mọi thứ trên Google về máy tính


Không chỉ Facebook, một số nhà cung cấp dịch vụ cũng đã cho phép người dùng dễ dàng xuất (export) và tải về toàn bộ dữ liệu của mình từ các sản phẩm của hãng về máy tính. Và Google cũng không ngoại lệ.
Google cung cấp một trang thiết lập, cho phép người dùng có thể dễ dàng tải các dữ liệu quan trọng của mình như Blogger, Danh bạ, Gmail, Google Photos, YouTube,… như trên hình dưới về máy tính chỉ với vài lần nhấn chuột.
Cách thực hiện như sau, trên máy tính, ở một trình duyệt bất kỳ, bạn truy cập vào đường dẫn

và đăng nhập tài khoản Google của mình trong giao diện vừa xuất hiện.
Một khi đăng nhập hoàn tất, Google cho phép bạn đánh dấu vào các dữ liệu cần tải về, chẳng hạn như Maps (bản đồ), Bookmarks (dấu trang), Chrome (dữ liệu lướt web), Contacts (danh bạ), Google Drive (dữ liệu trên đám mây), email (thư điện tử), YouTube (video cá nhân)…hoặc bạn có thể Click Chọn tất cả/Bỏ chọn tất cả nơi có mũi tên màu đỏ trên hình dưới.
Sau khi đã chọn được dữ liệu cần tải, hãy nhấn Next phía dưới cùng trang chọn các thứ mà bạn cần sao lưu..

Ở giao diện kế tiếp, người dùng cần lựa chọn định dạng lưu trữ (.zip, .tgz và .tbz), dung lượng tập tin tối đa (nếu dữ liệu vượt mức cho phép, tập tin sẽ được tự động chia nhỏ) và nơi lưu trữ dữ liệu. Mặc định, sau khi sao lưu dữ liệu hoàn tất, Google sẽ gửi liên kết tải xuống thông qua email hoặc đẩy lên Google Drive, Dropbox và OneDrive.


Cuối cùng nhấn Create archive (tạo tệp lưu trữ) và chờ giây lát để quá trình này hoàn tất. Lưu ý, thời gian sao lưu nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào lượng dữ liệu hiện có trên tài khoản Google của bạn. Ở đây mình thử sao lưu chỉ có tài liệu Blogger nên thời gian rất mau mắn trong hơn 2 phút.


Một khi hoàn tất, bạn chỉ cần truy cập vào hộp thư Gmail và nhấn Download archive (tải xuống tệp lưu trữ). Lưu ý, liên kết này chỉ có thời hạn trong vòng 7 ngày.

Bạn cũng có thể xem và tải về tệp lưu trữ từ tính năng Quản lý tệp lưu trữ trên hình 1 và 3. Khi Click chuột vào bật lệnh nầy lên bạn sẽ mở ra trang quản lý như hình bên dưới:


Từ trên Trang quản lý nầy, các bạn có thể tải xuống bất kỳ 1 địa chỉ  Google Account nào mà bạn chọn.

Chúc các bạn thành công với nhiều ý tưởng mà Google cho phép.

Người viết: Nguyễn Đạt Khánh
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP