Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Thủ thuật chèn file pdf vào trang Web Blog

Tình cờ trong một lần duyệt Web site trên trang vnreview.vn, Khanhnguyen' s blog phát hiện thêm một số tính năng mới rất hay của Windows 10, không hiểu sao lại nói đó là tính năng của Google Chrome. Mặc đi bởi vì mình đâu có cài đặt Chrome đâu mà vẫn ứng dụng được, miễn sao làm ăn được thôi, mình chỉ có dịp tình cờ phát hiện ra và cảm thấy tiện dụng nên chia sẽ lại, trên tài liệu mà mình nói ở trang Web trên hoàn toàn không đề cập đến một cách tỉ mĩ.

Chắc hẳn cách bạn sẽ rất ngạc nhiên không biết mình đang nói đến thủ thuật nào mà ghê dữ vậy, đơn giản thôi, bởi mình cần lưu lại cả một trang văn bản Web thành file có đuôi tệp .pdf để nhúng nó vào trong Web blog bằng thẻ <iframe></iframe> ta thực hiện các thao tác như sau:

Bước 1: Save trang muốn sao lưu thành tệp .pdf


Mỡ trang Web blog có chứa nội dung mà bạn cần chuyển tải về hồ sơ của bạn. Khoan đã, cứ đợi cho trang Web đó load xong toàn bộ, trạng thái ổn định, bạn nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + P. Một cửa sổ cho thao tác in ấn được mỡ ra như sau mà bất kỳ hệ điều hành Windows nào cũng có.


Chọn vào lệnh Save để lưu lại trang in theo kiểu tệp .pdf vào đúng thư mục mà bạn cần lưu, xong nhấn nút lệnh Cancel để tắt cửa sổ trang in.

Bước 2: Tạo hosting và tải tệp vào hosting


Thực hiện trình tự: mỡ Hosting Google Drive. Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu dưới đây:

Khi bạn tải tệp vào hosting Google thành công, sẽ có kết quả như sau:


Bước 3: Lấy mã nhúng



Tiếp tục mỡ tệp pdf đó trên hosting Google Drive bằng cách nhấn Double Click chuột vào khung tệp như hình mũi tên trỏ vào khung đỏ phía trên. Bạn sẽ có một cửa sổ ở tab kế như hình vẽ dưới đây:


Như trong bài trên, mình đang tạo hosting cho "15 thủ thuật cơ bản....." của một trang Web khác thành file .pdf vào trong Google Drive của mình đó. Bạn tiếp tục Click chỉ 1 lần thôi vào tên tệp đó, cửa sổ kế sẽ mỡ ra kế bên như hình vẽ dưới:


Bạn tiếp tục Click chuột vào nút chấm chấm cạnh trái Avatar hình của bạn và chọn vào Nhúng mục....Avatar nằm trên góc phải cửa sổ. Sau khi chọn đúng, bạn sẽ có hình sau, chỉ việc chép mã nhúng nầy nhúng vào Html/JavaScript trong Blog xem như mọi việc đã ổn.


Source Code:

Cũng từ Source Code trên: bạn có thể dùng để nhúng được nhiều trang có định dạng khác nhau hoặc nhúng luôn cả Youtube chỉ bằng cách thay địa chỉ nơi phần khai báo: Src="địa chỉ". 
Kết quả sẽ như sau:

Người viết: Nguyễn Đạt Khánh

Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP