Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Thủ thuật tăng tốc khi lướt web bằng Google Chrome

Lý do mà trình duyệt này tiêu tốn một lượng RAM kinh khủng như vậy mỗi lần người dùng truy cập là do Chrome chia các website mà người dùng sử dụng thành từng phần nhỏ với mỗi phần riêng sẽ được xử lý riêng lẻ thành từng nhóm khác nhau. Điều này sẽ giúp cho việc mở các trang của người dùng nhanh hơn, làm việc hiệu quả và thuận tiện hơn, nhưng cũng chính từ đó khiến cho máy tính tốn một lượng lớn RAM để phục vụ cho Chrome.

Khi duyệt Web, nhiều lúc bạn cảm thấy máy tính hình như bị chậm lại. Có rất nhiều nguyên do khiến cho tốc độ xử lý của ứng dụng hoạt động rơi vào tình trạng như thế. Nếu không phải lỗi do thiết bị, cũng không phải lỗi do hệ điều hành hoặc virus máy tính, có thể sẽ là do viê5c xử lý của trình duyệt Web. Bạn có thể thử kiễm tra và tăng tốc trình duyệt Google Chrome bằng các bước như sau:
Cập nhật Google Chrome
Cách này có lẽ là đơn giản nhất bởi lẽ Google đang cố gắng khắc phục những điểm yếu này. Các phiên bản mới của Chrome, Google đã cải thiện để nó tối ưu và giảm hao phí tài nguyên của máy. Để kiểm tra xem Chrome đã được cập nhật tự động hay chưa, bạn gõ “chrome//help/” trên thanh địa chỉ của Chrome. Ngay lập tức, thông tin trong cửa sổ hiện ra sẽ cho bạn biết về phiên bản đang sử dụng. Nếu chưa được cập, nó sẽ tự động cập nhật giúp bạn.
Tạm dừng các tab đang làm việc
Chuyện mỡ nhiều Tab trong cùng một cửa sổ là một điều bất đắc dĩ, đôi lúc mỡ nhiều quá sẽ làm chậm máy.
Phần mở rộng (extension) có tên The Great Suspender có thể sẽ là công cụ mà bạn cần nhất được Download tại địa chỉ https://goo.gl/OjWhr trên Chrom Web Store. Nếu bạn không sử dụng tab trong vài phút, nó sẽ treo tab đó; khi nào cần, bạn chỉ việc bấm phím F5 để làm mới (refresh) lại.
Xóa các extension không cần thiết
Extension là công cụ cần thiết nhưng nếu quá nhiều những lựa chọn cũng không tốt cho trình duyệt web, làm chậm máy tính. Bạn gõ “chrome://extension/” vào thanh địa chỉ trình duyệt để thấy tất cả các extension đã được cài đặt. Nếu cái nào không cần thiết, bạn bỏ dấu chọn trước hàng chữ Enable hoặc bấm biểu tượng thùng rác để xóa extension.
Hoặc có thể bạn vào nó bằng cách Click chuột góc trên phải màn hình, nơi có dấu ba chấm, trên hàng thanh địa chỉ. Chọn vào More Tools/Extensions






Tắt chế độ chạy ngầm của Chrome
Khi tắt Chrome thì nó vẫn chạy ngầm, bao gồm cả Google Hangouts. Điều này sẽ làm chậm máy tính của bạn. Để tắt chế độ này, bạn bấm nút menu chọn Settings (cài đặt), rồi bỏ dấu chọn vào các tiện ích không muốn sử dụng.
Hoặc, bạn có thể gõ “chrome://settings/” vào thanh địa chỉ, rồi bấm Show advance settings” để mở thanh menu mở rộng, rồi bỏ dấu chọn trước hàng chữ Continute running background apps when Google Chrome is closed”.

Tắt truy cập ngoại tuyến của Google Drive
Bạn truy cập trang web drive.google.com, rồi bấm biểu tượng hình bánh răng (Settings), ở góc trên bên phải cửa sổ, rồi bỏ dấu chọn trước mục Offline để tắt nó. Nên nhớ, sau khi chọn xong bạn phải Click chuột trái vào nút Xong phía góc trên phải.
k,
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP