Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Hai, 8 tháng 2, 2016

Bí quyết giấu nhẹm thư mục trên Windows

Thứ Ba, 13/10/2015 21:47 (GMT+7)
Đức Tiến
(PCWorldVN) Ai cũng biết cách làm ẩn đi vài thư mục trên Windows, tuy nhiên cũng không quá khó để làm cho các thư mục này hiện hình trở lại. Đây là tuyệt chiêu để giấu kín mọi thư mục quan trọng.
Đối với người dùng Windows, chỉ cần nhấn phải chuột vào thư mục hoặc tập tin rồi chọn Properties và đánh dấu vào tùy chọn Hidden ở mục Attributes là đã có thể ẩn một tập tin hay thư mục nào đó.
Tuy nhiên, vấn đề là phương pháp này rất dễ bị phát hiện, người dùng khác chỉ cần kích hoạt tùy chọnShow hidden files and folders trong tùy chọn trình đơn Folder Options là có thể thấy được những bí mật của bạn.

Vì vậy, hãy thử một phương pháp ẩn thư mục, tập tin khác đó là đánh dấu chúng như là một tập tin quan trọng của hệ điều hành. Bằng cách này, Windows sẽ không hiển thị chúng cho dù người dùng đã thiết lập hiển thị các tài liệu, thư mục vốn trước đó được gán thuộc tính ẩn.
Để thực hiện điều này, trước hết, bạn cần khởi chạy cửa sổ dòng lệnh Command Prompt bằng cách nhấn tố hợp phím Windows + R, và nhập vào cụm từ cmd  rồi ấn phím Enter.
thủ thuật Windows
Giao diện hộp thoại Run.
Tiếp đến, trong cửa sổ dòng lệnh, bạn tiến hành nhập vào câu lệnh sau: attrib +s +h “đường_dẫn_của_thư_mục hoặc_tập_tin"
Trong đó, hãy thay thế giá trị đường_dẫn_của_thư_mục hoặc_tập_tin bằng đường dẫn đến thư mục hoặc tập tin mà bạn muốn ẩn. Sau đó ấn phím Enter để thực thi lệnh.
Thủ thuật Windows
Câu lệnh để ẩn thư mục,tập tin trong cửa sổ dòng lệnh
Từ lúc này, thư mục hoặc tập tin của bạn sẽ được hệ thống ẩn đi và không thể xuất hiện cho dù bạn đã kích hoạt Show hidden files and folders trong Folder Options.
Để hiển thị tập tin hoặc thư mục đã ẩn bằng phương pháp này, bạn sử dụng câu lệnh tương tự, nhưng lúc này hãy thay thế dấu "+" bằng dấu "-". Ví dụ như attrib -s -h “C:\PCWorld Vietnam”
Thủ thuật Windows
Sử dụng câu lệnh tương tự nhưng thay "+" thành "-" để hiện thị thư mục,tập tin đã ẩn.
Lúc này, thư mục hoặc tập tin đã ẩn sẽ hiển thị trở lại.
Lưu ý, trong trường hợp bạn quên cách để hiển thị thư mục hay tập tin mà mình đã ẩn bằng phương pháp này, hãy bỏ dấu chọn ở mục Hide protected operating system files (Recommended) trong thẻ View của Folder Options.
Thủ thuật Windows
Hide protected operating system files (Recommended) nằm trong thẻ View của Folder Option.
Sau khi đã bỏ dấu chọn, hệ thống sẽ hiển thị một hộp thoại thông báo.
thủ thuật windows
Hộp thoại thông báo xuất hiện sau khi bỏ dấu chọn.
Lúc này, bạn chỉ cần nhấn Yes để tiếp tục.
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP