Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Tìm kiếm mật khẩu của chính người dùng bỏ quên

Trong quá trình tạo lập tài khoản Google, tài khoản Facebook...các bạn thường gặp tính năng ghi nhận lại mật khẩu (Password). Một vấn đề rất hết sức phiền toái nếu như cứ sử dụng chúng mà bạn không hề ghi chép lại, như mình chẳng hạn, thường hay có thói quen nầy. Rồi một lúc nào đó lại quên đi với hàng đống chương trình, hàng đống ứng dụng...có sử dụng Password.

Có một thông tin giúp chúng ta khắc phục sự cố nầy bằng một ứng dụng của hãng Google, tất nhiên bạn phải có một tài khoản của nó. 
= Log in vào tài khoản Google. Có nghĩa rằng bạn phải mở trang Google ra trước bằng chính User Name, Password của bạn nhé.


Bật Smart Lock cho Mật khẩu nếu chưa. Thướng là tính năng Autofill nầy luôn được bật sẳn. 
Cách làm như sau:
Bước 1:
- Kiễm tra xem thử tính năng nầy có bật chưa bằng cách vào địa chỉ truy cập chrome://settings/ . Vào thanh địa chỉ trên đầu màn hình, chép địa chỉ chrome://settings/ dán vào đó và Enter là xong.

- hoặc vào lệnh truy cập bằng cách tìm biểu tượng dấu 3 chấm phía góc phải trên màn hình cửa sổ để mở mục chọn Settings.
-  Tìm chọn tiếp Advanced/Password and forms ở phía dưới màn hình cửa sổ Settings.
- Kiễm tra mục chọn Autofill settings có bật lên hay chưa. Nếu chưa, vậy là bạn đã bị hack hồi nào rồi, Google đã không giúp bạn ghi lại được Password mà bạn đã tạo để quản lý bảo mật cho các ứng dụng mà bạn đã tạo ra từ nào tới giờ.
Trường hợp nầy hiếm có xãy ra, bởi tính năng tự động On là mặc định mà.


Bước 2: Nếu tất cả đều ổn. Bạn Click vào tiếp để xem Manage passwords.
Trong cửa sổ mới hiện ra, toàn bộ danh sách gồm tên đăng nhập và những mật khẩu đã lưu trước đó sẽ được liệt kê. Nếu muốn xem lại, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng con mắt, sau đó đăng nhập tài khoản Google lại một lần nữa.

Về cơ bản, tính năng lưu trữ và đồng bộ mật khẩu khá hữu ích, giúp người dùng có thể xem lại thông tin đăng nhập dễ dàng ở bất cứ đâu và trên bất kì thiết bị. Thêm vào đó, người dùng cũng không cần phải quá lo lắng bởi toàn bộ mật khẩu đã được mã hóa.

Nếu không muốn sử dụng tính năng lưu trữ mật khẩu của Google, bạn có thể tham khảo một số ứng dụng có chức năng tương tự như Sticky Password, LastPass, 1Password,  WebBrowserPassView,,,

Chúc các bạn vui vẽ với kiến thức mà mình chia sẽ. 

Người viết: Nguyễn Đạt Khánh

Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP