Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Facebook: Tính năng live stream, giao diện Messenger mới được tích hợp

Trong thời gian gần đây, FaceBook ngày càng hoàn thiện để thích ứng mau với nhu cầu thị hiếu của người dùng. Với tính năng Live Stream đã có mặt trên điện thoại di động từ khá lâu thì giờ đây nó lại được phát triển trên nền tảng FaceBook.

Hiện tại đã có một số tài khoản Facebook được cập nhật tính năng này, nếu thấy dòng chữ Live Video ở khu vực đăng status thì chúc mừng, bạn là một trong những người dùng được cập nhật sớm nhất. 
Một điều đáng lưu ý: tính năng Live Stream trên máy tính chỉ sử dụng được trên laptop hoặc máy tính có webcam.
Để dễ dàng nhận diện và sử dụng chúng bạn có thể làm theo các bước sau: (Ch:ú ý các khoanh tròn màu cam trên hình chụp bên dưới )



- Đầu tiên, bạn vào FaceBook Account của mình để kiễm tra xem xem tính năng Live Stream đã có hay chưa:
- Nếu ở hàng Status đã có dấu ... giống như vùng khoanh tròn màu cam chính giữa hình, xem như bạn đã có tính năng Live Stream. 
- Có thể xem vùng khoanh tròn màu cam bên trái màn hình của bạn có giống như trong hình không. Nếu giống, tức là bạn đã có tính năng Live Stream
Một khi đã có sẳn sàng rồi mọi thứ, sẽ là chuyện dễ dàng để tiếp tục các phần việc dưới đây:
- Bạn Click chuột vào dấu ,,, ở trên hàng Status. Nó nằm trên khoanh tròn màu cam giữa hình phía trên.
- Kế tiếp bạn nhìn hình dưới: một danh mục xuất hiện. Tiếp tục bạn chọn phát Video trực tiếp 
- Chọn vào nút lệnh: Tiếp như hình dưới.
- Chọn tiếp vào nút lệnh: Phát trực tiếp như hình dưới.
- Tính năng bắt đầu thực hiện công đoạn quay phim theo hướng Camera. Đợi cho đến khi kết thúc, bạn nhấn vào nút lệnh Kết thúc như hình bên dưới. Cuối cùng, chỉ Click chuột vào Xong trên màn hình Video nữa là Ok
Kết quả: như Khanhnguyen' s Blog đã làm đó các bạn. Rất là như ý nếu các bạn làm đúng mọi thao tác.


Bên cạnh sự xuất hiện của tính năng Live Stream, Facebook cũng đồng thời thay đổi giao diện hộp thư Messenger. Cụ thể, khi vào thẳng mục Messenger trong Facebook nền web, giao diện hộp thư này đã thay đổi có phần hơi giống với giao diện máy tính bảng.
Thao tác để mỡ hộp thư Messenger cũng không khó. Ở hình đầu tiên của bài, bạn Click chuột vào Messenger trên vùng khoanh tròn màu cam phía trái.
Theo đó, bố cục giao diện được chia làm 3 phần chính: bên trái là danh sách những tin nhắn gần nhất, ở giữa là chi tiết tin nhắn và bên phải là menu tìm kiếm, thay đổi màu khung chat, đổi nickname...
Nếu đem Giao diện bạn vừa mỡ ra so với giao diện của ứng dụng
Chatible như bài viết: Chatible là một Chatbot mới của ứng dụng Messenger mà Facebook đã phát triển từ hồi tháng 6/2016 thì hai giao diện nầy đều hoàn toàn là như nhau. 
- Hai hình dưới đây là các tính năng thiết lập, thay đổi giao diện....
Góc phía trái 
Phần bên phải

Hiện các tính năng này đã được cập nhật trên một số tài khoản, nếu bạn chưa có thì cũng đừng lo, Facebook sẽ cập nhật sớm thôi.
Chúc các bạn thành công với những gì Khanhnguyen' s Blog chia sẽ lại.

Người viết: Nguyễn Đạt Khánh
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP