Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

DownLoad miễn phí và hướng dẫn sử dụng CPU-Z: Test Computer System

CPU-Z là một phần mềm giúp đọc các thông tin phần cứng máy bạn thật chính xác bao gồm: CPU, RAM, Mainbroad, vga (card màn hình) hệ thống,... và tên đầy đủ máy tính của hãng.

CPU-Z nhận diện ra tên đầy đủ máy bạn như đã nói ở trên. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm này để xem thông tin máy tính mình là gì, và đang sử dụng máy tính của hãng nào đó để bạn tìm driver của máy đó về cài cho chính xác, hoặc là muốn nâng cấp máy tính.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm cpu z xem thông tin máy tính, bao gồm PC và Laptop:
- Nếu muốn xem thông tin CPU máy tính hãy chọn thẻ "CPU"
- Xem thông tin main hãy chọn thẻ " Mainbroad"
- "Memory" xem thông tin ram
- "SPD" xem thông tin máy bạn có mấy khe cắm ram và xem bus ram.
- "Graphics" Xem thông tin card màn hình (VGA) bao gồm card rời và card on.

Download CPU-Z 1.78.3 mới nhất 2017
OS Support: Windows XP/7/8/8.1/10 + 32/64bit


Link download: 
http://download.cpuid.com/cpu-z/cpu-z_1.78-en.exe


HƯỚNG DẪN XEM THÔNG TIN CHI TIẾT

1. Tab CPU:

Tab này cho cho chúng ta biết thông tin về tên CPU Intel Celeron N2830, có tốc độ 2.16GHz. Tiếp đến, bên góc phải phía dưới có thông số Cores 2 Threads 2 biểu thị CPU có 2 nhân 4 luồng xử lý.

2. Tab Caches:

Phần này sẽ cung cấp thông tin bộ nhớ đệm của CPU.

3. Tab Mainboard:

Tab này sẽ cho biết những thông tin về bo mạch chủ trên máy tính như tên hãng (Manufacturer), mẫu (Model), phiên bản BIOS (Version),...

4. Tab Memory:

Thông tin của RAM ở tab Memory bao gồm dung lượng RAM là 4GBloại RAM là DDR3 và tốc độ RAM là 666.7 MHz như hình dưới đây:

5. Tab SPD:

Bạn sẽ biết thông số cụ thể của từng khe cắm RAM trên máy tính.

Chúng ta có thể kiểm tra số lượng khe cắm RAM trên máy tính và thông số của RAM ở từng khe cắm. Nhấn chọn vào mũi tên xuống tại Slot #1, xuất hiện danh sách gồm Slot #1 và Slot #2. Tùy vào từng máy có lượng khe cắm RAM khác nhau, mà danh sách số lượng này sẽ khác nhau.

Tiếp đến để xem thông số của từng khe cắm, bạn chọn Slot # khe cắm đó. Nếu không có thông tin nghĩa là chưa cắm RAM. Các thanh RAM không cần thiết phải cắm vào khe gần nhau.
Như trong ví dụ thì Slot # 1 được cắm RAM 4GB, còn Slot #2 không được cắm RAM.

6. Tab Graphics:

Tab này sẽ cung cấp thông tin chính xác về Card màn hình của máy tính. Tại giao diện chính của tab, nhấn chọn vào Display Device Selection sẽ xuất hiện danh sách Card màn hình có trên máy tính, gồm Card Onboard và Card rời.
Card Onboard đều có ở các máy tính, có tên Intel(R) HD Graphics. Còn Card rời không nhất thiết phải có trên máy tính. Như hình dưới đây, máy chỉ có Card Onboad Intel(R) HD Graphics 5500 mà thôi.
Tiếp đến, khi chúng ta nhấn chọn vào Card màn hình bất kỳ sẽ xuất hiện thông tin chi tiết về Card màn hình đó. Trong hình, Intel(R) HD Graphics Hewlett- Packard có dung lượng 2056 MBytes.

7. Tab Bench:

Kiểm tra sức khỏe của CPU khi chạy ở các chế độ khác nhau.

8. Tab About:

Cuối cùng là thông tin về phiên bản CPU-Z mà chúng ta đang sử dụng, tác giả, trang chủ của phần mềm CPU-Z, hệ điều hành Windows đang sử dụng, DirectX.

Trên đây là 3 phương pháp giúp bạn có thể kiểm tra cấu hình của máy tính. Phần mềm CPU-Z là một trong những công cụ kiểm tra chi tiết máy tính phố biến hiện nay, và được nhiều người dùng chọn lựa sử dụng.
Chúc các bạn thực hiện thành công!

Khanhnguyen' s Blog Tổng hợp
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP