Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Cách nhận biết và phòng ngừa tài khoản Facebook đã bị hack

Tin tặc (hacker) có nhiều cách tấn công tài khoản Facebook. Và một khi chúng đã chiếm được tài khoản, chúng có thể lợi dụng chức năng tự động đăng nhập để tiếp tục xâm nhập vào các tài khoản trên những trang web khác. Chẳng ai muốn tư liệu riêng của mình bị rò rĩ và còn nhiều điều sẽ còn tệ hơn nữa nếu như ta mất hẳn nhiều thứ từ chúng.
Để phòng tránh bị hack, bạn cần làm theo 4 điều nầy:
1. Cảnh báo đăng nhập
Để kích hoạt tính năng này, bạn đến Cài đặt (Settings) từ nút tam giác phía trên phải thanh Bar màu xanh da trời như hình dưới:


rồi chọn Bảo mật (Security) và sau đó nhấp chuột vào Cảnh báo đăng nhập (Login Alerts). Tiến hành chọn lựa các tính năng như trên hình dưới rồi lưu lại thay đổi.

2. Xét duyệt đăng nhập

Ngoài cảnh báo đăng nhập, Facebook còn cung cấp cho người dùng một tính năng khác có tên Xét duyệt đăng nhập (Login Approvals). Cụ thể, khi người dùng kích hoạt nó là cứ mỗi lần đăng nhập vào tài khoản Facebook thì chúng ta phải nhập vào một đoạn mã xác thực mà Facebook gửi đến điện thoại. 

Để kích hoạt, hãy đi đến Cài đặt (Settings), sau đó chọn Bảo mật (Security) rồi nhấp vào Xét duyệt đăng nhập (Login Approvals)


Ở đây bạn hãy lần lượt làm theo từng hướng dẫn của Facebook là thành công.

3. Số liên lạc đáng tin cậy

Khi đã thiết lập 2 tính năng ở trên đồng nghĩa với việc tài khoản Facebook của bạn đã rất an toàn. Tuy nhiên, chúng ta phải nên đề phòng cho trường hợp xấu nhất là đã bị hack tài khoản nhưng vẫn có thể nhanh chóng lấy lại được. Theo đó, tuỳ chọn Số liên lạc đáng tin cậy (Trusted Contacts) sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện việc này thông qua xác nhận từ những người bạn mà bạn đã thiết lập tin cậy trước đó.

4. Liên hệ thừa kế

Nói dễ hiểu thì đây là một tùy chọn cho phép một tài khoản khác được chúng ta thiết lập từ trước có thể quản lý tài khoản Facebook của mình khi "đi về nơi xa lắm". Tất nhiên, chẳng ai có thể biết trước được cuộc sống sẽ xảy ra điều gì, cho nên dù sao thì cẩn thận cũng hơn. 

Để thiết lập tính năng này, đầu tiên bạn hãy đi đến Cài đặt (Settings) rồi chọn Bảo mật (Security) và sau đó nhấp vào Liên hệ thừa kế (Legacy Contact)


Cuối cùng, hãy thêm vào một tài khoản của người nào đó mà bạn muốn họ sẽ quản lý tài khoản của mình là thành công.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể đăng xuất tài khoản Facebook từ xa mà không lo bị người khác lén truy cập.

Thủ thuật này khá hữu ích trong trường hợp bạn đăng nhập Facebook trên máy tính hoặc điện thoại của người khác nhưng lại quên thoát ra và lo ngại bạn bè có thể đọc lén tin nhắn, xem hình ảnh…





Một số cách để nhận biết tài khoản Facebook đã bị hack- Tên, ngày sinh, email hoặc mật khẩu bị thay đổi.
- Đề xuất kết bạn từ một người lạ.
- Xuất hiện nhiều bài viết lạ trên trang cá nhân nhưng bạn không hề đăng tải…
- Kiễm tra trong chương mục Cài đặt/Bảo mật/Địa điễm bạn đăng nhập để biết được có ai đó đã truy cập, bởi lần sau cuối đó sẽ có để lại dấu vết nơi truy cập.
Cách xử lý khi Facebook bị hack
- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt hoặc ứng dụng Facebook trên điện thoại và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.





- Bước 2: Sau đó nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) > Security (bảo mật) > Where You’re Logged In (địa điểm bạn đăng nhập) > Edit (chỉnh sửa) hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ.


https://goo.gl/im0Yn





- Bước 3: Tại đây sẽ bao gồm danh sách các vị trí và tên thiết bị mà bạn đã từng đăng nhập Facebook, nếu thấy xuất hiện các địa điểm lạ thì rất có thể tài khoản đã bị hack. Khi gặp phải trường hợp này, người dùng nên nhấp vào tùy chọn End Activity (kết thúc hoạt động) để tạm thời đăng xuất tài khoản từ xa.

- Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy đi đến trang trợ giúp của Facebook tại địa chỉ 

https://goo.gl/tFZHUq


chọn I think my account was hacked or someone is using it without my permission (Tôi cho rằng tài khoản của mình đã bị hack hoặc ai đó đang sử dụng trái phép tài khoản của tôi) > Secure your account (bảo mật tài khoản) > Get started (bắt đầu). Sau đó, người dùng sẽ được yêu cầu thực hiện từng bước để thay đổi mật khẩu và thiết lập thêm các tùy chọn nhằm bảo vệ tài khoản tốt hơn.

Khanhnguyen' s Blog mong rằng những thông tin thủ thuật bổ ích trên đây sẽ mang lại cho bạn bè gần xa những kiến thức thực thụ để tự bảo vệ lấy chính mình. Chúc các bạn thành công.

Người viết: Nguyễn Đạt Khánh
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP