Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng FeedBurner cho Blogger

Cho dù dùng Blogspot hay Wordpress, các admin hay sử dụng dịch vụ Feedburner cho phép đăng ký nhận tin qua email hay tự động đăng bài viết lên mạng xã hội như Twitter, Facebook.
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng FeedBurner cho Blogger


1. FeedBurner là gì?

Feedburner bản chất là một dịch vụ tiện ích cho blog của bạn theo dõi những người đăng ký vào blog của bạn sử dụng RSS. RSS là một công nghệ web có nghĩa là "cung cấp thông tin thực sự đơn giản" ..., đó chỉ có nghĩa đó là một công nghệ cho phép các chương trình khác nhau bám vào trang web của bạn (blog) và lấy nội dung của bạn.

FeedBurner là sản phẩm nguồn cấp dữ liệu miễn phí được Google mua lại vào năm 2007, giúp nhà xuất bản phân tích, tối ưu hoá, quảng bá, và kiếm thu nhập quảng cáo từ các nguồn cấp dữ liệu RSS của họ.

FeedBurner có rất nhiều tác dụng đặc biệt là trong quá trình thiết kế của một trang Web, hiện nây rất nhiều tiện ích yêu cầu phải có feed mới có thể chạy được. 

2. Hướng dẫn đăng ký Feedburner cho Blogspot

Các bạn truy cập vào địa chỉ của Google Feed Bunner , đăng nhập bằng tài khoản google để bắt đầu đăng ký

Sau khi truy cập vào bạn (1) Nhập địa chỉ blog của bạn vào ô Feed Address here và chọn (2) Next
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng FeedBurner cho Blogger

Cửa sổ tiếp theo hiện ra có 2 lựa chọn là Atom hay RSS !

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng FeedBurner cho Blogger


Thực tế thì 2 cái này nó không khác nhau là mấy, đều là nguồn nạp dữ liệu tuy nhiên vì Atom ra đời sau RSS nên nó có thêm những ưu điểm hơn so với RSS.

Atom cung cấp một phương tiện để định nghĩa khuôn dạng của dữ liệu được cung cấp — thí dụ như HTML, XHTML, v.v...— trong khi RSS thì không. Không như RSS, Atom hỗ trợ việc quốc tế hoá với thuộc tính xml:lang attribute. Atom cũng chấp nhận nhiều khuôn dạng ngày tháng hiện đại hơn (và tiêu chuẩn hóa), dựa trên bản Yêu cầu Góp ý (RFC - Request for Comments) 3339 phân biệt với RFC 822 của RSS.
Bạn lựa chọn cách nào thì các bước tiếp theo cũng giống nhau. Ví dụ: chọn RSS và Next để đến cửa sổ tiếp theo.


Hướng dẫn đăng ký và sử dụng FeedBurner cho Blogger

Nhập Title và Address(địa chỉ chứa feed của bạn) bạn muốn cho Feed và Next

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng FeedBurner cho Blogger

Đến đây bạn đã tạo thành công Feed cho web/blog của bạn, Bạn có thể Lựa chọn Next để biết thêm các thiết lập cho Feed hoặc chọn Skip để tiến hành sử dụng luôn.

Nếu bạn chọn next thì màn hình tiếp theo hiện ra, ở đây mình cả 3 lựa chọn và click Next để kết thúc phần đăng ký feedburner cho Blogspot.


3. Hướng dẫn cài đặt Feedburner cho Blogspot

Để sử dụng được feed bạn vừa đăng ký bạn đăng nhập vào Blogger chọn Cài Đặt > Nguồn cấp dữ liệu trang WebURL Chuyển hướng Nguồn cấp dữ liệu Bài đăng.


Bạn điền feed có dạng http://feeds.feedburner.com/ten-feed-cua-ban đã tạo vào

Bấm vào Lưu Cài Đặt

Như vậy là các bạn đã tạo được Feed cho Blog của mình. Chúc các bạn thành công, Nếu có thắc mắc xin comment phía dưới mình sẽ giải đáp. Hãy like share +1 nếu các bạn thấy bài viết có ích
Nguồn sưu tập 
Tạo và SEO Blog
http://www.taovaseoblog.kiemtien-online.info/

Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP