Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Giới thiệu cơ bản nhất về Blogspot - Blogger

Giới thiệu cơ bản nhất về Blogspot - BloggerCác bạn dù là newbie đa phần đều biết hiện nay có 2 nhà cung cấp nền tảng blog miễn phí chiếm thị phần lớn nhất thế giới với tên miền là blogspot.com và wordpress.com. Trong đó blogspot là tên miền miễn phí dễ sử dụng với nhiều tính năng đơn giản cho các bạn. Trong bài này tôi sẽ giới thiệu một cách đơn giản nhất về blogspot để bạn hiểu rõ blogspot là gì và nguồn gốc của nó ra sao cũng như ai cung cấp nó cho mọi người và Blogspot có thể mang lại những gì cho bạn

1. Blogpot - blogger là gì?


Hiểu đơn giản: Blogspot là nền tảng blog mà bạn sử dụng, bạn sẽ sở hữu những địa chỉ blog của bạn như: http://abc.blogspot.com.

Bạn có thể đăng ký abc thành tên blog mà bạn yêu thích, nếu đã có người sử dụng nó thì bạn chọn tên khác, bạn có thể sử dụng ký tự,  chữ số hay dấu - nhưng không được sử dụng các ký tự đặc biệt. Ví dụ tôi sử dụng: http://blogger-seo-mmo.blogspot.com/



Blogger là một website tại địa chỉ blogger.com cho phép bạn tạo Blog miễn phí với blogspot, giống với WordPress, Yahoo 360°... Hệ thống phát hành Blog này được phát triển bởi Pyra Labs và được Google mua lại vào năm 2003.


2. Lịch sử của Blogger

Ngày 23 tháng 8 năm 1999, Blogger được phát hành bởi Pyra Labs. Vào tháng 2 năm 2003, Pyra Labs đã được mua lại bởi Google với các điều khoản không công bố. Việc mua lại cho phép những tính năng cao cấp (mà Pyra đã tính phí) trở thành miễn phí. 

Tháng 10 năm 2004, đồng sáng lập của Pyra Labs là Evan Williams đã rời khỏi Google. Trong năm 2004, Google mua Picasa với tiện ích chia sẻ hình ảnh, điều này cho phép người dùng đăng tải ảnh lên blog của họ.

Ngày 9 tháng 5 năm 2004, Blogger giới thiệu thiết kế lại của sản phẩm, thêm vào những tính năng như khuôn mẫu phù hợp tiêu chuẩn web (web standards-compliant templates), trang lưu trữ cá nhân (không công khai) cho bài viết, bình luận, và đăng bài bằng email. 

Ngày 14 tháng 8 năm 2006, Blogger phát hành phiên bản mới nhất ở dạng beta, tên mã là “Invader”. Điều này di chuyển blog của người sử dụng vào máy chủ của Google và có vài tính năng mới, bao gồm giao diện bằng ngôn ngữ tiếng Pháp, Ý, Đức và Tây Ban Nha. 

Tháng 12 năm 2006, phiên bản mới này của Blogger đã đưa ra khỏi dạng beta. Vào tháng 5 năm 2007, Blogger đã hoàn thành việc di chuyển dữ liệu vào máy chủ của Google.

3. Những tính năng nổi trội của Blogspot


- Tiết kiệm chi phí: bạn có thể tự làm mà không phải mất tiền thuê người khác thiết kế code riêng bằng cách down 1 mẫu template mà bạn thấy thích trên mạng.

- Không sợ bị DDOS tấn công: việc blog bị die do DDOS là không thể bởi đằng sau blogspot là google.

- Up ảnh lên blogspot không cần phải lo nghĩ hết dung lượng

- Hiển thị di động, phần lớn Blogspot đều có khả năng hiển thị tốt cho di động , đối với website thì bạn phải mất chi phí để có thể thuê code để chỉnh sửa như vây web mới hiển thị tốt được

- Ai cũng phải nghĩ đến 1 điều nữa đó là blogspot chính là con đẻ do google tạo ra cho nên sẽ có phần ưu tiên

- Có thể tạo Blogspot khá là dễ tạo khi 1 Gmail bạn có thể tạo được nhiều các blog khác nhau

- Index bài viết khá nhanh: Do là con đẻ của Google

- Tùy biến giao diện khá ổn (nhìn khá là chuyên nghiệp) . Bạn có thể làm 1 web game, làm một web bán hàng các loại ( Xem thêm các mẫu Templates tại đây) làm một web tin tức như một web site chuyên nghiệp

- SEO blogspot khá dễ lên top, nên nếu bạn biết tối ưu và viết bài tốt cho blogspot


Bài sau sẽ đem đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích hơn.
Nguồn Kiếm tiền Online.Info
Bạn có thể xem thêm các bài:
  • Những Code Thông Dụng Cho Blogspot
  • Cách thêm tiện ích (widget) vào vị trí bất kỳ trong blogspot
  • Code tạo hình nền và chia cột cho bài viết Blog
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP