Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Sử dụng tên miền riêng cho Blogger qua DNS trung gian

Không rõ có bao nhiêu người đã đọc qua hướng dẫn tạo blog với tên miền riêng mà đến hôm nay số Blogger trang bị tên miền ngày một nhiều. Nhằm giúp bạn có thêm lựa chọn, tôi viết tiếp hướng dẫn cài đặt tên miền theo một cách tiếp cận khác dễ hơn bằng cách sử dụng dịch vụ DNS trung gian miễn phí.

Trước hết phải kể đến lý do mà chúng ta sử dụng dịch vụ DNS trung gian: Thứ nhất, Control Panel của nhà cung cấp tên miền không hỗ trợ DNS, thứ hai, không bị giới hạn về số bản ghi được phép tạo cho mỗi tên miền (chẳng hạn như không hạn chế số subdomain), thứ ba, thuận tiện hơn khi cần cập nhật các bản ghi và bảo mật.

Có nhiều trang cung cấp dịch vụ DNS miễn phí như everydns.net, zoneedit.com, freedns.afraid.org, ... Ở đây tôi sử dụng DNS của sitelutions.com, tuy không phổ biến hơn ba địa chỉ kia nhưng dịch vụ này ổn định, dễ cài đặt và hỗ trợ nhiều tính năng, đương nhiên nằm trong tiêu chí miễn phí. Chúng ta có thể tiến hành qua 4 bước:

1. Thêm tên miền vào tài khoản ở Sitelutions:

Các bước đăng ký và kích hoạt tài khoản Sitelutions bạn có thể tự thực hiện.

Sau khi đăng ký xong hãy đăng nhập và nhấn Add Domain để thêm tên miền của mình vào.

Nhập tên miền (không có www), chọn thời gian hết hạn (nếu không nhớ hãy nhập tin miền vào whois.net để tìm), ghi lại các thông tin NameServer (NS) để sử dụng cho bước kế tiếp sau đó nhấp Add Domain.


2. Thay đổi NS tên miền theo NS của Sitelutions:

Bây giờ trang web mà mình mua tên miền để thay đổi NS theo thông số vừa ghi lại trên. Mất một ít thời gian để thay đổi của bạn có hiệu lực.

3. Cài đặt các bản ghi:

Sau khi hoàn tất bước 1, nhấn [Hosts/DNS] hoặc Account Control (nằm trên thực đơn ngang) | URL & DNS Control Center. Bạn sẽ tìm thấy như hình dưới.


Ở đây có 2 HostName được tạo sẵn tương ứng cho tên miền gốc ([root domain]) và tên miền con (www).

Chúng ta cài trên www trước bằng cách click [Advanced Config & DDNS]. Trang làm việc hiện ra, tìm đến CNAME Records, xóa bản ghi đã có, nhấn Add Record để tạo bản ghi mới như hình và tiếp tục hoàn tất.


Lưu ý Host Name mà chúng ta trỏ tới phải là ghs.google.com. (có dấu . cuối cùng).


Tương tự chúng ta sẽ thao tác trên [root domain] tại mục A Records và trỏ tới cả 4 IP:
216.239.32.21, 216.239.34.21, 216.239.36.21216.239.38.21
Cập nhật: Hình minh họa này đã cũ so với thực tế

Nếu có cài đặt Google Apps bạn cũng có thể khai báo các thông số bản ghi MX sử dụng cho dịch vụ email ngay bên dưới trong [root domain] này.

Mất một thời gian để khai báo của bạn có hiệu lực.

4. Khai báo tên miền cho blog:

Xem thêm mục 3 của phần Cập nhật.

Hiện nay, tên miền quốc tế .com, .net, .info, ... có giá tương đối rẻ. Vào khoảng $35/năm nếu bạn đăng ký tại Register, Network Solutions; hay khoảng $10/năm nếu bạn đăng ký tại GoDaddy.com, đại lý eNom (eNom không bán trực tiếp),... hoặc có thể rẻ hơn khi gặp dịp khuyến mãi. Bạn cũng có thể liên hệ với tôi theo thông tin tại đây để có một tên miền với giá hợp lý.
Nguồn huongdancachtaoblog.blogspot.com
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP