Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Hướng dẫn cách trỏ tên miền Blogger – Blogspot (100% không bị chặn)

Có nhiều bạn hỏi liên lạc qua email hoặc bình luận hỏi thăm cách trỏ tên miền Blogger Blogspot làm sao để không bị chặn mặc dù HHV đã có bài hướng dẫn cách khắc Cách khắc phục lỗi trỏ tên miền Blogger. Hôm nay HHV sẽ hướng dẫn lại một lần nữa chi tiết cách làm từng bước cũng như chụp ảnh màn hình một số nhà cung cấp tên miền nổi tiếng hiện nay.
Blog Thiết Kế - happy blogging
Bài viết này sẽ được cập nhật thường xuyên các dãy IP hữu hiệu nhất nên các bạn hãy bookmark lại bài viết này để đọc khi gặp sự cố. HHV sẽ cố gắng cập nhật mọi thông tin nhanh nhất.

Bước 1: Lấy code xác nhận

Đăng nhập vào Blogger với quyền quản trị vào Settings >> Basic. Tìm chỗ có dòng chữ Publishing click vòa dòng chữ Add a custom domain
Blog Thiết Kế - thiết kế blog trên nền blogger- blogspot
Sau đó clikc "Switch to advanced settings."
Blog Thiết Kế - thiết kế blog trên nền blogger- blogspot
Gõ tên miền riêng của bạn vào ô và nhấn nút Save lại. Bạn sẽ gặp một thông báo như sau
Blog Thiết Kế - thiết kế blog trên nền blogger- blogspot
Do bạn chưa cài đặt tên miền nên việc bị lỗi là bình thường. Bạn chỉ cần ghi nhớ đoạn code được tô màu hồng. Đây là đoạn code được dùng ở bước hai trong việc xác nhận tên miền chính chủ Smile

Bước 2: Cài đặt tên miền

Nếu có khả năng đọc hiểu tiếng Anh bạn có thể làm theo hướng dẫn Google ở đây. Tuy nhiên đối với tình hình bị chặn tứ bề như ở VN thì ta dùng cách khác.
Để cài đặt tên miền ta cần ít nhất 3 bản ghi: 1 bản ghi CNAME2 bản ghi A
  • Bản ghi CNAME để xác nhận bạn là người chủ đích thực của tên miền
  • 2 bản ghi A dùng để trỏ tên miền về host của Google.
1. CNAME record
Ở phần Name, Label hoặc Host thêm wvwrwwznsj5c và trỏ về gv-vyfzhc2ukpp24sz4jdbvmli46w65hb3flbxqkjkqujjmuuca.domainverify.googlehosted.com (phần Destination, Target hoặc Points To)
Name, Label, HostDestination, Target hoặc Points To
wvwrwwznsj5cgv-
vyfzhc2ukpp24sz4jdbvmli46w65hb3flbxqkjkqujjmuuca.domai
n
verify.googlehosted.com
Trong đó các đoạn code được tô vàng được lấy ở bước 1 và khác nhau hoàn toàn ở mỗi blog.
2, A record
Trong 2 bản ghi A một để trỏ tên miền gốc (naked domain – vd: nguoiaolam.net) về Google và 1 để trỏ tên miền bạn cần sử dụng (tên miền con – vd: www.nguoiaolam.net, blog.nguoiaolam.net, ebook.nguoiaolam.net …) về Google.
Lưu ý Blogger phân biệt rất rõ ràng miền nguoiaolam.net và tên miền www.nguoiaolam.com. Để
Vào phần quản trị DNS tên miền và tạo 2 bản ghi A như sau
www (hoặc blog…)64.233.183.121
@64.233.183.121

Bước 3: Cập nhật cài đặt trong blog bạn

Trước khi thực hiện bước này bạn cần phải đợi vài tiếng để hệ thống DNS cập nhật kịp thời. Thông thường bạn cần phải đợi từ 12 đến 24 giờ để hệ thống hoàn toàn cập nhật. Nếu quá gấp rút tiến hành bước này, nguy cơ lớn là blog bạn bị gián đoạn truy cập.
Sau khi đã trỏ tên miền riêng của bạn về hệ thống server của Google bước tiếp theo bạn cập nhật blog của mình để Google có thể hợp nhất tên miền riêng vào blog hiện tại.
Bạn đăng nhập vào lại Blogger và thực hiện tuần tự như ở Bước 1. Tuy nhiên lúc này do đã xác nhận tên miền lẫn trỏ tên miền về Host của Google nên bạn sẽ không gặp lỗi nữa. Vậy là xong Blogspot của bạn sẽ được chuyển ngay sang tên miền mới toàn bộ bài viết không bị mất đi, các đường link vẫn giữ nguyên và được Google tự động chuyển.
Tuy nhiên để hợp nhất tên miền gốc và tên miền con bạn sử dụng (vd: www hoặc blog…) bạn cần làm thêm một bước nữa. Trong phần Settings > Basic >Publishing bạn nhấn Edit  và đánh dấu check vào dòng chữ Redirect …. to …. Save lại là được
Hướng dẫn cách trỏ tên miền Blogger – Blogspot (100% không bị chặn)
Chúc các bạn thành công!
Hồng Hòa Vi.

Cập nhật ngày 11/01/2013

74.125.31.121

Mình sẽ cập nhật hình ảnh chụp các màn hình set up của từng dịch vụ đặt dưới này. Các bạn tham khảo sẽ thấy rõ ràng hơn rất nhiều
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP