Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Ngày tôi về

Ảnh
Ngày tôi về,trời xanh và gió mát
Con đường làng,thay đổi nét quê hương
Hoa tôi trồng có ong bướm về sân
Tôi về đây giữa mùa đông nắng ấm

Mặt trời mềm,bước chân tôi chợt nặng
Lá mai vàng đón thổi mùa thu đi
Hàng huệ ấy trổ những bông hoa trắng
Và dầy nhiều thêm những lớp dây leo

Ngày tôi về ưu phiền nhiều qúa lắm
Nhìn bàn thờ,hương khói mẹ đều hiu
Mẹ ngồi đây,những ngày rồi những tháng
Đi qua dần khi nước mắt buông theo

Căn phòng mẹ vẩn còn nguyên vẹn đó
Trời mùa đông,mưa vẩn buồn như nhau
Gió vẩn thơm,mùa hoa bưởi,hoa cao
Trời tết đến,làm tôi nhớ mẹ qúa

Ngày tôi về bước chân chừng xa lạ
Và cỏ hoa,tất tả đã vắng im
Giấc ngủ ấy một đời mẹ ao ước
Từ máu mình,hoài rút khỏi đường tim

Tôi không khóc,không buồn,không nhìn nửa
Cứ cười vui,mẹ thanh thãn ra đi
Trời sẽ tối,tiếc thương rồi sẽ hết
Nơi mẹ nằm,sẽ mãi lớp sương che

Đêm Bãy núi,Tri Tôn,AnGiang 2"h"40"/05/12/2015
Tác giả: HUYNH DOAN THANH NGA
Bạn có thể tham khảo các bài thơ trong Bầu rượu túi thơ do  Khanhnguyen' s blog sưu tập từ trên các diễn đàn mạng xã hội
Socializer Widget by Nguyen D. Khanh
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức từ các bài viết mà mình đã SEO bằng các Từ khóa bên dưới bài đăng nầy để tìm hiểu thêm về các khái niệm và ứng dụng có liên quan nhé.

Share:
LIKE and Share this article: :

0 Comments:

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa



Thống kê Blogspot

Lưu trữ Blog

Bài có thể xem

Mời tham gia CLB

 
Câu Lạc Bộ Kết bạn & Chia sẻ thông tin
Nhóm Công khai · 1.614 thành viên
Tham gia nhóm
Mục đích phát triển của Câu lạc bộ: - Cảm nhận tư duy và tổng hợp kiến thức.Cùng nhau Kết bạn và chia sẽ những gì tốt đẹp . - Giúp nhau chia sẽ thươn...
 
 
BACK TO TOP